adidas Superstar Laceless รองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสตรีทแฟชันของ RUN D.M.C.

เป็นรองเท้าเพียงไม่กี่รุ่นในโลกที่ได้รับความนิยมกันมาอย่างยาวนาน และปี 2020 นี้ ก็เป็นการครบรอบ 50 ปีของรองเท้า adidas Superstar รองเท้าที่ผู้มีอิทธิพลด้านวัฒนาธรรมของโลกได้ใส่กันมาอย่างยาวนาน

Kareem Abdul-Jabbar

จุดเริ่มต้นของรองเท้าคู่นี้ ต้องย้อนกลับไปปในยุค 70 โดยเริ่มต้นมาจากวงการบาสเก็ตบอลที่ในยุคนั้นนิยมใส่รองเท้าผ้าใบกันมากกว่า และโด่งดังในขั้นสุดเมื่อ คารีม อับดุล-จาร์บาร์ ตำนานบาสเก็ตบลได้สวมใส่รองเท้าคู่นี้ ซึ่ง adidas Superstar ได้ออกแบบโดยทีมดีไซน์ของอาดิดาสประเทศเยอรมันนีและฝรั่งเศส โดยรุ่นนี้มีการนำยางหน้าตาคล้ายเปลือกหอยมาใส่ที่หัวรองเท้าเพื่อป้องกันปลายเท้าของนักกีฬาที่สวมใส่ ซึ่งตอนนั้นก็ได้รับความนิยมมากๆ เพราะนอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยแล้ว ประสิทธิภาพยังดีอีกด้วย

RUN D.M.C.

สำหรับรองเท้าคู่นี้ไม่ได้โด่งดังในวงการกีฬาเท่านั้น ยังลุกลามมาถึงวงการของสตรีทแฟชั่นด้วย เมื่อ RUN D.M.C. ศิลปินฮิปฮอประดับแถวหน้าในเวลานั้นได้ใส่ adidas Superstar ขึ้นเล่นคอนเสิร์ตด้วยสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร คือ นำเชือกรองเท้าออก และเอาลิ้นออกมาด้านนอก และยังเป็นกลุ่มแรกๆ ทีได้รับเลือกเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกด้วย

ในการฉลองครบรอบ 50 ปีครั้งนี้ ก็มาแบบจัดเต็ม มีหลายรูปแบบให้เลือก รวมถึงมีโมเดลใหม่ๆ มาให้เลือกเพิ่มเติมด้วย

adidas Superstar Laceless รองเท้าย้อนยุคสตรีทแฟชัน

น่าจะเป็นคู่ที่ใครหลายๆ คน และแฟนๆ RUN D.M.C. รอคอยกันเลย สำหรับรองเท้า Superstar ที่ไม่มีเชือก และยังใส่เดินได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกลัวหลุด

โดยภายนอกลวดลายเป็นแบบธรรมดา แทบไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย แต่รุ่นนี้จะพิเศษตรงที่ลิ้นรองเท้ามียางยืดไว้ด้านในเพื่อการใส่แบบ slip on ได้ สามารถสวมเข้าไปได้เลยทันที และทำลิ้นรองเท้าให้หนาขึ้นมาด้วย เวลาใส่ก็ไม่หลุดง่าย

อีกทั้งวัสดุที่นำมาใช้กับรองเท้าคู่นี้ก็เป็นหนังอย่างดีทั้งด้านในและด้านนอก ให้สัมผัสที่ดีมาก หนังมีความนุ่ม ดูดีพรีเมี่ยมแบบสุดๆ กลางเท้ายังคงแถบ 3 ขีดเช่นเดิม และมีเขียนคำว่า SUPERSTAR ชื่อรุ่นรองเท้าอยู่ข้างๆ

นอกจากนี้พื้นชั้นกลางและปลายเท้า Shell toe ก็ทำออกมาให้ดูเหลืองนิดๆ ดูเก่าหน่อยๆ คลาสสิคมากๆ และสิ่งที่ประหลาดใจมากที่สุดสำหรับคู่นี้คือ ยางที่นำมาใช้มีความนุ่มกว่า Superstar รุ่นอื่นๆ ได้ทำการลองกดพื้นรุ่นอื่นๆ แทบกดไม่ลง แต่สำหรับคู่นี้กดแล้วรู้สึกถึงความนุ่มด้วย

พอลองสวมใส่แล้วรู้สึกว่าใส่ง่ายมาก ถอดก็ง่าย วัสดุหนังที่ใช้ก็ให้สัมผัสที่ดีมีความนุ่ม ไม่แข็ง พื้นยางที่นุ่มขึ้น แต่ลิ้นรองเท้าอาจจะไม่ได้ออกมาเยอะมาแบบที่ RUN D.M.C. ใส่ แต่ก็ถือว่าโอเคแล้ว

คู่นี้ยังแถมเชือกรองเท้าสีดำมาให้ โดยจะเป็นแบบธรรมดา 1 คู่ และเชือกแบบใหญ่ๆ หนาๆ อีก 1 คู่ มาให้สำหรับคนที่อยากจะใส่พร้อมกับเชือกรองเท้าด้วย ซึ่งเชือกใครที่ดีไซน์การร้อยเชือกรองเท้าได้เจ๋งๆ ก็ทำให้รองเท้าคู่นี้น่าสนใจมากขึ้นไม่น้อยเลย

รองเท้าคู่นี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ โอกาส แต่งตัวได้ง่ายมาก จะกางเกงขายาว, ยีนส์ หรือกางเกงขาสั้นก็ได้ ใครที่ต้องถอดรองเท้าบ่อยๆ คู่นี้ไม่สร้างความลำบากใจเลย ถอดง่าย สวมง่าย ส่วนใครที่รู้สึกไม่ชอบหรือรู้สึกไม่ดีกับรองเท้ารุ่นนี้เพราะพื้นแข็งมาก่อน หากได้ลองสวมรุ่นนี้แล้วก็อาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะ

adidas Superstar Laceless วางจำหน่ายแล้วในราคา 4,000 บาท ที่ adidas Brand Center Central World, adidas Brand Center Siam Paragon, adidas Originals และ adidas.co.th และถ้าใครไม่ชอบสีขาวก็มีสีดำให้เลือกเพิ่มเติมครับ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ อาดิดาส ประเทศไทย ที่ส่งรองเท้าโมเดลยอดนิมยมตลอดกาลมาให้ได้สัมผัสกันด้วยนะครับ

Exit mobile version