รีวิวรองเท้าวิ่ง adidas Supernova Rise มาพร้อมพื้นชั้นกลางใหม่ Dreamstrike+ นุ่มแน่น ตอบสนองได้ดี

รีวิวรองเท้าวิ่ง adidas Supernova Rise มาพร้อมพื้นชั้นกลางใหม่ Dreamstrike+ นุ่มแน่น ตอบสนองได้ดี

เปิดตัวกันไปแบบสดๆ ร้อนๆ กับ adidas Supernova Rise รองเท้าวิ่งตระกูล Supernova รุ่นใหม่ ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับพื้นชั้นกลางใหม่ที่ชื่อว่า Dreamstrike+ โดยเป็นโฟมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์โฟม Lightstrike Pro ที่ใช้งานในรองเท้าวิ่งระดับท็อปของค่าย และสำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะมีอะไรน่าสนใจ ติดตามรีวิวกันได้เลย

พื้นชั้นกลางใหม่ Dreamstrike+

เดิมทีรองเท้าวิ่ง Supernova จะมีการใช้โฟม EVA ควบคู่กับ Boost ถึงแม้จะได้รับความนุ่มและมีแรงส่งคืน แต่ก็พบปัญหาในเรื่องของน้ำหนัก จึงทำให้รองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาเพื่อนักวิ่งที่เพิ่งเริ่มต้นอาจจะรู้สึกถึงความหนัก และการพัฒนาโฟม Dreamstrike+ ขึ้นมา ก็เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้

โฟม Dreamstrike+ นั้นได้นำหลักการของซูเปอร์โฟมอย่าง Lightstike เข้ามาใช้งาน โดยจะเน้นไปที่เรื่องของน้ำหนักเบาและการรองรับแรงกระแทกได้ดี จึงมีการพัฒนาจนได้เป็นโฟมนี้ (Supercritical EVA) โดยจะมีคาแรคเตอร์ นุ่ม ค่อนไปทางเฟิร์ม ไม่ยวบ และมีน้ำหนักเบาขึ้นจริง โดยรุ่นนี้จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 290 กรัม ในไซซ์ 10US ผู้ชาย ซึ่งรุ่น Supernova+ ที่ใช้โฟม Bounce ร่วมกับ Boost มีน้ำหนัก 328 กรัมในไซซ์เดียวกัน โดยน้ำหนักประมาณ 290 กรัมนี้ถือว่าเหมาะสมกับรองเท้าวิ่งเดลี่ที่นำมาใส่ใช้งานวิ่งในทุกๆ วัน

นอกจากนี้รูปทรงของพื้นชั้นกลางก็มีการออกแบบให้มีความโค้งตั้งแต่ช่วงส้นเท้าและปลายเท้า เพื่อช่วยให้เวลาวิ่งมีการเคลื่อนที่ได้อย่างลื่นไหล และยังเป็นดีไซน์ที่สวยงามอีกด้วย

เทคโนโลยี Support Rod System 

นอกจากโฟมใหม่แล้ว รองเท้าวิ่ง Supernova รุ่นใหม่ๆ จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Support Rod System ที่จะเป็นการวางไว้ระหว่างพื้นชั้นกลางและพื้นชั้นนอก โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากสรีระของเท้า เพื่อมอบการซัพพอร์ตที่กลมกลืนไปกับการเคลื่อนไหว ลักษณะคล้ายกับการวางตามตำแหน่งของ EnergyRods แต่ Support Rod System จะไม่มีความแข็งเหมือนกับ EnergyRods ลักษณะเป็นโฟมวางซ้อนกันเพื่อช่วยซัพพอร์ตมากขึ้น และพื้นชั้นนอก Adiwear ที่ให้มาก็มีความแข็งแรงมาก

อัปเปอร์ผ้าตาข่ายสองชั้น

Supernova Rise มาพร้อมกับอัปเปอร์ผ้าตาข่ายแบบสองชั้น โดยจะมีรูระบายอากาศเยอะที่ช่วงบริเวณปลายเท้าและด้านข้างเท้า ส่วนลิ้นรองเท้าจะมาในรูปแบบหนานุ่ม และส้นเท้าเทคโนโลยี Comfort Heel Fit มีการบุนวมหนานุ่ม เสริมการล็อคกระชับส้นเท้า และการใช้สีเขียวแซมบนอัปเปอร์สีดำ ก็สื่อถึงธรรมชาติและการ เรืองแสงของสิ่งมีชีวิต ดูดีไม่น้อยเลยนะ

ประสิทธิภาพการสวมใส่

ในรุ่นนี้เราเลือกใส่ตรงไซซ์ ตัวรองเท้ามีดีไซน์ที่ดูเรียวยาว แต่ใส่จริงปลายเท้าก็เหลือยาวกว่ารองเท้าวิ่งทั่วไปที่เราใส่นิดหน่อย ส่วนด้านข้างกำลังพอดี ลิ้นรองเท้ามีความหนาจะรู้สึกชิดกับหลังเท้ามาก เมื่อลมพัดมาในขณะวิ่ง ลมจะเข้าทางบริเวณปลายเท้ามากกว่า แต่ช่วงหลังเท้าใส่ไปนานๆ จะรู้สึกอบๆ น่าจะเป็นเพราะลิ้นรองเท้ามีความหนาและชิดกับหลังเท้าจึงมีการระบายอากาศที่ไม่เพียงพอ ส่วนส้นเท้าที่มีการบุนวมหนาก็ให้ความนุ่มและล็อคกระชับได้ดี หากใครที่รู้สึกหลวมๆ ก็สามารถร้อยเชือกที่ runner’s loop เพิ่มได้

เมื่อออกวิ่ง สัมผัสของโฟม Dreamstrike+ ก็มอบความนุ่ม แต่ไม่มีอาการยุบตัวเยอะ มีการคืนตัวเร็ว และการวาง Support Rod System รวมถึงความแข็งแรงของยางพื้นชั้นนอกก็เหมือนเข้ามาช่วยดามโฟมไม่ให้เสียรูปมาก จึงทำให้เวลาวิ่งรู้สึกความกลิ้งที่ปลายเท้าอยู่ และการรองรับแรงกระแทกของโฟมก็ถือว่าทำได้ดี นอกจากนี้ลองเร่งความเร็วดู ก็สามารถเร่งได้ดีอยู่นะ ถือว่าตอบโจทย์กับการใช้งานที่หลากหลายได้อยู่เหมือนกัน

ถึงแม้ Adiwear จะไม่ได้หนึบเท่ากับยาง Continental แต่ก็ถือว่าทำการยึดเกาะได้ดีอยู่ และตัวรองเท้าน้ำหนัก 290 กรัม ถือว่าเป็นน้ำหนักที่รับได้กับรองเท้าวิ่งแนว Daily trainer ที่สามารถนำมาใส่ได้ในทุกๆ วัน

สรุป adidas Supernova Rise ดีไหม? เหมาะกับใคร?

โดยรวมถือว่าปรับมาดีเลยสำหรับโฟม Dreamstrike+ ที่มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี มีความแน่น ไม่ยวบ สามารถตอบสนองได้เร็ว อีกทั้งยังให้น้ำหนักที่เบา และ Support Rod System รวมถึงการออกแบบพื้นชั้นกลางที่มีการตัดเส้นที่สวยงาม รวมถึงความโค้งของส้นเท้าและปลายเท้าที่จะช่วยรองรับแรงกระแทกในขณะวิ่ง พื้นไม่หนาไม่บาง อัปเปอร์ผ้าตาข่ายสองชั้นกระชับเท้ากำลังดี เหมาะสำหรับนำมาสวมใส่วิ่งออกกำลังกายได้ในทุกๆ วัน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่จัดว่าดูดีอีกด้วย และราคา 4,700 บาท ที่ไม่สูงจนเกินไป

ตอนนี้วางจำหน่ายแล้วที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://invol.co/clkdr3z , LINE Shopping: @adidasthailand , ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version