รีวิว adidas Supernova+ พื้น Bounce + Boost รองเท้าวิ่งสำหรับผู้เริ่มต้น

ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งเพื่อที่จะนำมาใส่วิ่งเริ่มออกกำลังกาย วันนี้ เราก็มีรองเท้าวิ่ง adidas Supernova+ ที่เขาออกแบบมาให้สำหรับผู้ที่เริ่มต้นมาแนะนำ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง และคลิปวิดีโอรีวิว รองเท้าวิ่ง Supernova+ ได้เลย

แกะกล่อง ส่องดีไซน์

รองเท้าวิ่งสำหรับผู้ที่เริ่มวิ่ง นี่คือ คอนเซ็ปต์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ จึงทำให้การวางช่วงราคาไม่แพงมากนัก และในรุ่นนี้ยังมีการปรับเพิ่ม หรือ “+” เข้ามาให้เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งยังมีหน้าตาที่ซิ่งมากอีกด้วย

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย 2 ชั้น มีความโปร่ง รูระบายอากาศรอบรองเท้า มาพร้อมกับโครงสร้างแถบสะท้อนแสง และลิ้นรองเท้าที่บาง ตรงส้นสูงขึ้นมาซัพพอร์ตกับเอ็นร้อยกหวาย ด้านหลังตกแต่งด้วยหนังกลับพร้อมใส่ชื่อรุ่นมาให้ ที่สำคัญ อัปเปอร์รุ่นนี้ไม่เห็นมีตะเข็บเลย เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่จะให้ความสบายในการสวมใส่

และรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะมีการใช้วัสดุ Primegreen ที่เป็นวัสดุรีไซเคิลจากโพลีเอสเตอร์ ซึ่งจะมีการเขียนลงในแผ่นรองด้านใน และสำหรับสีนี้เป็นสีพิเศษที่ทำออกมาในรูปแบบไม่ย้อมสีมาแบบเดียวกันกับ Ultraboost Of Tomorrow เป็นเอิร์ธโทน เรียบๆ มีความสวยงาม ส่วนตัวชอบสีแนวนี้มาก มินิมอลดี ไม่ต้องสีสันเยอะ แต่บางคนอาจจะไม่ถูกใจ เพราะสีแนวนี้มันเลอะง่าย

พื้นชั้นกลางเป็นการผสมผสานระหว่าง Boost และ Bounce โดยจะใช้งาน Boost ที่มีความนุ่มและมีแรงส่งคืนที่มากกว่าจะใช้งานที่บริเวณส้นเท้าเพื่อช่วยรองรับแรงกระแทก และ ที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดาก็คือ Boost ตรงบริเวณหน้าเท้า มีการเซ็ตอัพวาง Boost ชิดใต้ฝ่าเท้า น่าจะเน้นในเรื่องของความนุ่มสบายในการลงเท้า และ Bounce ก็จะมีความเฟิร์มมากกว่า Boost และน้ำหนักที่เบากว่าก็จะมาเป็นโครงสร้างของพื้นชั้นกลางทั้งหมด

สำหรับพื้นยางชั้นนอกก็มีการใช้วัสดุ 2 แบบ โดยสีขาวจะเป็นยางที่ที่มีความนุ่มมากกว่า ส่วนสีดำจะเป็นยางที่แข็งกว่า มีการวางเป็นรูปตัว U บริเวณหน้าเท้า เหมือนเป็นแกนคอยช่วยเพิ่มความมั่นคงในเวลาลงเท้า และยังเพิ่มความทนทานยืดอายุการใช้งานของรองเท้าวิ่งคู่นี้ด้วย

ประสิทธิภาพการใช้งานรองเท้าวิ่ง adidas Supernova+

มาเริ่มที่อัปเปอร์กันก่อน รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้ใส่สบายมากๆ ไร้ตะเข็บใส่แล้วสบายเท้าไม่มีอะไรมาเสียดสี ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ก็ระบายอากาศได้ดี มีความโปร่ง พอเห็นสีของถุงเท้าอยู่เหมือนกัน หน้าเท้ากว้างปลายเท้าเหลือๆ แนะนำลดครึ่งไซส์น่าจะดีกว่า เพราะรุ่นนี้จะมีความยาวมากกว่าไซส์เดียวกัน

พื้นชั้นกลาง Bounce ที่มาเป็นโครงสร้างหลักเสริมด้วย Boost บริเวณส้นเท้า และใต้ฝ่าเท้าตรงหน้าเท้า ซึ่งการวิ่งลงเต็มเท้าจะพบความนุ่มมากกว่า เพราะมี Boost ก้อนใหญ่ที่ส้นเพื่อนักวิ่งหน้าใหม่ที่มีการลงส้นหรือลงเต็มเท้า แต่ถ้าใครถนัดลงกลางเท้าหรือหน้าเท้าก็ยังได้อยู่ แต่อาจจะไม่รู้สึกถึงความนุ่มมาก ส่วนตัวคิดว่า Bounce ต้องใช้เวลานวดสักหน่อย เพราะความรู้สึกหลังวิ่งจะต่างกับตอนใส่ครั้งแรก รู้สึกถึงความนุ่มมากขึ้นหลังจากการวิ่ง

แต่โดยหลักแล้วพื้น Bounce มีความเฟิร์มที่ดี ไม่ยวบ ใส่วิ่งเร็วเพซ 5-6 พอไหวอยู่ แต่วิ่งนานๆ น้ำหนักรองเท้าที่หนัก 328 กรัม ในไซส์ 10US อาจจะเป็นภาระขาได้ คิดว่าเหมาะแล้วที่เอาไว้ใส่วิ่งทั่วไปในทุกๆ วัน ไม่ต้องเร่งอะไรมากมาย และดรอป 10 มม. ก็เป็นดรอปที่ใส่ง่าย

พื้นยางชั้นนอกก็ยึดเกาะได้ดี แม้พื้นเปียกก็ยังไม่เจอปัญหา แต่ถ้าเจอพื้นกระเบื้องอาจจะพบเจอความลื่นได้ ส่วนพื้นถนน พื้นปูน ยึดเกาะได้ดี อีกทั้งยางยังมีความทนทาน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นสีดำ จะมีความแข็งแรงมากกว่ายางสีขาว

โดยรวมเป็นรองเท้าวิ่งที่มีประสิทธิภาพที่ดี และเหมาะสมแล้วกับนักวิ่งหน้าใหม่ หรือผู้ที่เริ่มต้นออกกำลังกายด้วยการวิ่ง สามารถสวมใส่ได้ในทุกๆ วัน พื้นมีความนุ่มกำลังดี ไม่ยวบ ไม่หนาและไม่บาง ออกแรงเท่าไรก็ไปเท่านั้น แต่หน้าตาจะดูซิ่งสวนทางกับรูปแบบที่ออกแบบมา อัปเปอร์ก็กระชับและระบายอากาศได้ดี ยิ่งสีนี้ยิ่งดูดีเอามากๆ เอามาใส่เดินเที่ยวก็ดูดีไม่เบา

หากใครที่สนใจ adidas Supernova+ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Ari Running ทุกสาขา ในราคา 4,300 บาท ไปจัดกันได้เลย

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version