adidas Solarglide 5 กับ adidas Ultraboost 22 ต่างกันแค่ไหน เลือกรุ่นไหนดี?

adidas Solarglide 5 และ adidas Ultraboost 22 เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่ถือเป็นรองเท้าวิ่งแนว Daily trainer สามารถนำมาใส่วิ่งได้ในทุกๆ วัน และยังมีซัพพอร์ตที่ดีจากพื้น Boost ซึ่งอาจจะทำให้หลายๆ คนเกิดความสับสนว่าจะเลือกรุ่นไหนดี? และทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างมากแค่ไหน? วันนี้ SNKR TODAY จะพาทุกท่านมาดูความแตกต่างของทั้งสองรุ่นนี้กัน

หมายเหตุ – Solarglide 5 สีส้ม และ Ultraboost 22 สีน้ำเงิน

อัปเปอร์ต่างกัน Circular Knit กับ Primeknit+

สำหรับดีไซน์ทั้ง 2 รุ่นจะมีหน้าตาที่ต่างกันค่อนข้างชัดเจน โดย Solarglide 5 จะมาในดีไซน์ลิ้นรองเท้าแบบปกติและอัปเปอร์จะใช้ผ้าถัก Circular Knit ที่มีความยืดหยุ่นและสบายเท้า ส่วน Ultraboost 22 จะมีการใช้ผ้าถัก Primeknit+ ที่มีความยืดหยุ่นและกระชับเท้ามากกว่า รวมถึงมาในดีไซน์ Sock-like เป็นการสวมเท้าเข้าไปในรองเท้าคล้ายกับการสวมถุงเท้า

ซึ่งถ้าเอาการใส่เท้าเข้าไปง่าย ก็เรียกได้ว่าง่ายกันคนละแบบ Solarglide 5 ก็ใส่เท้าเหมือนรองเท้าวิ่งทั่วไป แต่จะต้องมีการปรับลิ้นรองเท้าบ้างบางจังหวะ ส่วน Ultraboost 22 ถ้าไม่ได้มัดเชือกแน่นจนเกินไป ก็สามารถสวมเข้าไปได้เลยเพราะตัวผ้าถัก Primeknit+ จะมีความยืดหยุ่นและกระชับรอบเท้าได้ดีกว่า

ส่วนตัวชอบอัปเปอร์ของทั้งคู่ Solarglide 5 ก็จะมาในรูปแบบดั้งเดิม ลิ้นรองเท้าแยก ส้นเท้ากระชับดี หน้าเท้าใส่สบายเพราะมี Toe Box ที่สูง และเชือกจะร้อยได้กระชับมากกว่า ส่วน Ultraboost 22 ก็จะออกแนวโอบกระชับรอบเท้า และส้นเท้ามีเอียงหลบเอ็นร้อยหวายชัดเจนกว่า และยังมีเกราะตรงกลางเท้าที่จะเพิ่มความกระชับช่วงกลางเท้าได้มากกว่า Solarglide 5 ที่ไม่มีเกราะกลางเท้ามาให้

พื้นชั้นกลาง Boost + Control platform และ Boost เพียวๆ แบบเต็มความยาวเท้า

ทั้งคู่ได้มีการใช้งานพื้น Boost ที่มีความนุ่มและมีการตอบสนองที่ดี แต่ว่า Solarglide 5 นั้นมาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง Boost ที่เสริม Control platform ไว้ชั้นบนทำให้ได้ความรู้นุ่มและมีความแน่น ส่วน Ultraboost 22 นั้นมาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง Boost แบบเต็มความยาวเท้า จึงให้ความรู้สึกนุ่มละมุนมากกว่า และแน่นอนว่าทั้งคู่ก็ยังมีแรงส่งคืนที่ดีจาก Boost ได้แบบชัดเจน

และทั้งคู่จะมีการใช้ adidas LEP ด้วยเหมือนกัน แต่ทว่าจะมีความแตกต่างกันพอสมควรอยู่ โดย Solarglide 5 จะใช้ adidas LEP 2.0 ที่เป็นแกนรูปตัว X ขนาดใหญ่ มีการวางตำแหน่งปลายขายื่นออกมาด้านที่พื้นชั้นกลางที่บริเวณหน้าเท้าและส้นเท้า พร้อมกับมีตำแหน่งปลายขาที่สูงขึ้น ส่วน Utraboost 22 นั้น จะมีการใช้ adidas LEP ที่มีแกนยื่นออกมาเพียงบริเวณหน้าเท้าเท่านั้น และจะวางติดพื้นมากกว่า

โดยแกน adidas LEP 2.0 และ adidas LEP นั้นค่อนข้างส่งผลการตอบสนองที่ค่อนข้างต่างกันอยู่ โดยส่วนตัวจะรู้สึกว่า Solarglide 5 จะมีการตอบสนองที่ดีกว่า Ultraboost 22 และอาจจะเป็นเพราะความแน่นของ Control Platform เข้ามาเสริมให้รู้สึกว่าตอบสนองได้ดีกว่าด้วย

น้ำหนักต่างกันเล็กน้อย

ไม่น่าแปลกใจกับตัวเลข เพราะเป็นน้ำหนักส่วนใหญ่ของรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตอยู่แล้ว

พื้น Continental แต่วางรูปแบบต่างกัน

ทั้งคู่จะใช้พื้นยาง Continental เหมือนกัน แต่รูปแบบพื้นจะวางแตกต่างกัน Solarglide 5 จะมีความทึบของพื้นชั้นนอกมากกว่า และมีการวางในจุดสำคัญๆ ส่วน Ultraboost 22 นั้นจะมีการใช้พื้นแบบโปร่งแสงมากกว่า ก็เรียกได้ว่าสวยงามกันคนละแบบ แต่การยึดเกาะทำได้ดีไม่แพ้กัน ส่วนตัวยกให้ Solarglide 5 มีความหนึบมากกว่า

สรุป adidas Solarglide 5 กับ adidas Ultraboost 22 เลือกรุ่นไหนดี?

ทั้งสองรุ่นนี้ เป็นรองเท้าวิ่งที่สามารถสวมใส่วิ่งออกกำลังกายได้ในทุกๆ วัน มีการซัพพอร์ตที่ดี มั่นคง และในรุ่นของผู้หญิงได้มีการปรับปรุงโครงสร้างให้เข้ากับเท้าของผู้หญิงมากขึ้นทั้งสองรุ่นด้วย สำหรับ Solarglide 5 จะให้ความนุ่มที่มีความแน่นมากกว่า เนื่องจากมีการใช้ Control platform เข้ามาเสริมด้านบนทำให้การตอบสนองทำได้ดีกว่า Ultraboost 22 เล็กน้อย ส่วนถ้าใครชอบพื้นนุ่มๆ แต่ไม่ยวบจนเกินไป และอัปเปอร์มีความยืดหยุ่นกระชับ Ultraboost 22 จะตอบโจทย์ได้มากกว่า และก็ขึ้นอยู่กับดีไซน์หน้าตาว่าชอบรุ่นไหนมากกว่ากันด้วย ส่วนตัวชอบดีไซน์ของทั้งคู่เลย ถ้าใครมีงบไม่เยอะ ก็เลือก Solarglide 5 ไปได้ แต่ถ้าใครมีงบถึงและอยากไป Boost ให้สุด ก็เลือก Ultraboost 22 ไปเลย

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่

adidas Solarglide 5 และ Ultraboost 22 วางจำหน่ายแล้วทั้ง 2 รุ่น

รองเท้าวิ่ง Solarglide 5 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง วางจำหน่ายแล้ว ราคา 5,200 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://bit.ly/3hgoPWB และ LINE: @adidasthailand รวมถึง อาริ รันนิง, ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

รองเท้าวิ่ง Ultraboost 22 วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 7,000 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://invol.co/cl7t4s8 , LINE: @adidasthailand , อาริ รันนิง, ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

Exit mobile version