รีวิว adidas Solarglide 5 รองเท้าวิ่งหนานุ่ม มั่นคง หน้ากว้างใส่สบาย ใส่วิ่งได้ทุกวัน

adidas Solarglide 5 รองเท้าวิ่งที่อาดิดาสคิดค้นขึ้นเพื่อใช้สำหรับการวิ่งออกกำลังกายได้ทุกวัน โดยมีการออกแบบโครงสร้างให้พอดีกระชับเข้ากับรูปเท้า และใช้พื้นชั้นกลาง Boost มาผสมผสานกับ Control Platform รวมถึง adidas LEP ที่มีการปรับปรุงใหม่ สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

ดีไซน์

รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูล Solarglide ที่ถูดคิดค้นและออกแบบเพื่อใช้สำหรับวิ่งออกกำลังกายได้ทุกวัน โดยรุ่นนี้ได้ออกแบบเพื่อให้เข้ากับรูปเท้าของผู้หญิงมากที่สุด เพื่อให้เกิดความกระชับที่พอดีเท้า โดยมาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง Boost ที่ทีความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี ร่วมกับ Control Platform (โฟม EVA ชั้นบน) ที่จะเข้ามาช่วยมอบความนุ่มแน่นและความมั่นคงในระหว่างวิ่งมากขึ้น และมีปลายเท้าโค้งเล็กน้อย รวมถึงบริเวณส้นเท้าที่มีดีไซน์ที่ยื่นออกมาเล็กน้อยและยังมีความโค้งเล็กๆ สำหรับการรองรับตั้งแต่จังหวะลงเท้าจนไปถึงการยกเท้าขึ้นเลย

และมีการใช้เทคโนโลยี adidas LEP 2.0 ที่เป็นการปรับปรุง Torsion System มาใหม่ เป็นแกนกลางรูปตัว X ขนาดใหญ่ วางตรงกลางเท้าและเป็นแกนยื่นไปหน้าเท้าและหลังเท้า ซึ่งจะมองเห็นและสัมผัสได้จากด้านข้างเท้าและเป็นการแบ่งชั้นพื้นชั้นกลางระหว่าง Boost และ Control Platform เจ้า adidas LEP 2.0 นี้ ชก็เปรียบเสมือนแกนกลางของรองเท้าที่ เพื่อการตอบสนองที่ดีในขณะวิ่ง และใช้พื้นชั้นยาง Continental ยางคู่ใจของทางอาดิดาส ที่มีการวางในตำแหน่งสำคัญๆ ซึ่งการวางในตำแหน่งแบบนี้นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักตัวรองเท้าลงได้แล้ว ยังเป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นในระหว่างวิ่งอีกด้วย

อัปเปอร์เป็นผ้าถัก Circular Knit มีความยืดหยุ่นและกระชับแบบสบายเท้าที่มีการใช้งานทั้งอัปเปอร์ รอบๆ ข้อเท้ามีการบุฟองน้ำเสริมความนุ่มและความกระชับเวลาสวมใส่

บริเวณส้นเท้าด้านในจะเป็น Heel Counter เป็นแผ่นแข็งๆ วางอยู่ด้านใน โดยจะเป็นออกเป็น 2 ชิ้น วางประกบด้านข้างส้นเท้า และตรงช่วงเอ็นร้อยหวายจะไม่มีแผ่นแข็งๆ เลย ตรงนี้จะช่วยทำให้เอ็นร้อยหวายไม่โดนเสียดสี ซึ่งหากใครนึกไม่ออก ให้ลองนึกถึงภาพ Heel Cup ของ Ultraboost รุ่นแรกๆ แทน

ลิ้นรองเท้ามาในดีไซน์ปกติที่จะทำให้สวมใส่ได้สบายขึ้น ใครที่ไม่ชอบแนว Sock-like น่าจะชื่นชอบแบบนี้มากไม่น้อยเลย ตรงกลางเท้ามาพร้อมกับ 3 Stripes วางคาดไว้อยู่

รูร้อยเชือกแถวที่ 2 มีการปรับมาใช้เชือกเส้นเล็กๆ เป็นรูร้อยเชือกแทนการเจาะรูที่อัปเปอร์ โดยการใช้งานในลักษณะนี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นสำหรับคนที่ทีหลังเท้าอูม ลดการรัดหลังเท้าจากเชือกได้มากขึ้น เพราะรูร้อยเชือกแถวที่ 2 นั้น จะตรงกับบริเวณช่วงหลังเท้าด้วยนั่นเอง และถ้าใครที่หน้าเท้ากว้างมากๆ การมีรูร้อยเชือกแบบนี้ก็จะไม่ทำให้รัดมากเกินไปด้วย

และตรง Toe box ดูเหมือนจะไม่มีอะไรพิเศษ แต่ส่วนตัวเราคิดว่ามันค่อนข้างคล้ายกับ Ultraboost รุ่นแรกๆ เลย ก็ดูสวยงามดีเหมือนกันนะ

และที่สำคัญ วัสดุที่อาดิดาสนำมาใช้งานใน Solarglide 5 รุ่นนี้ ก็มีการนำวัสดุเส้นใย Primeblue ที่มาจากพลาสติกรีไซเคิล Parley Ocean Plastic มาใช้งานกว่า 50% ของรองเท้าทั้งหมด ถือเป็นรองเท้าที่ข่วยรักษ์โลกอีกรุ่น

สำหรับ Solarglide มีดรอป 10 มม. (ความหนาส้นรองเท้า 36 มม. ความหนาปลายรองเท้า 26 มม.) น้ำหนัก 342 กรัม ไซซ์ 10US 9.5UK 28CM ผู้ชาย ถือเป็นน้ำหนักตามคาดสำหรับรองเท้าสายซัพพอร์ตและแนว Daily trainer พื้นหนานุ่มแบบนี้

ประสิทธิภาพในการสวมใส่รองเท้าวิ่ง adidas Solarglide 5

สำหรับการสวมใส่ครั้งแรก บอกได้เลยว่ารองเท้าวิ่ง Solarglide 5 คู่นี้ให้ความรู้สึกที่สวมใส่ได้สบาย หน้าเท้าค่อนข้างกว้าง ไม่บีบรัดด้านข้าง ลิ้นรองเท้าที่เป็นดีไซน์แบบปกติดั้งเดิมทำให้รู้สึกหลังเท้าไม่โดนบีบรัดและยังได้ความนุ่มจากปลายลิ้นรองเท้าอีกด้วย ไม่ทำให้รู้สึกเกะกะอะไรเลย บริเวณส้นเท้าล็อคกระชับได้ดีมาก มีความซัพพอร์ตที่ดี สวมใส่แล้วรู้สึกถึงความอุ่นใจ และไม่เสียดสีบริเวณส้นเท้า

และเมื่อสวมใส่ออกวิ่ง ก็รู้สึกถึงความนุ่มแน่นของ Control Platform ชั้นบน และก็ยังรู้สึกถึงความนุ่มของพื้นชั้นกลาง Boost ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการรองรับแรงกระแทก ก็ต้องบอกว่า การเซ็ตอัพระบบแบบนี้ก็ยังทำได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ด้วยความที่พื้นชั้นกลางรุ่นนี้มีการดีไซน์ที่กว้างออกด้านข้างทั้งบริเวณหน้าเท้าและส้นเท้า จะทำให้เรารู้สึกถึงความมั่นคงในเวลาลงเท้า ถึงแม้พื้นจะมีความหนาก็ตาม

และอีกสิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกได้ชัดเจนก็คือ การเสริมแรงส่งคืนที่ได้มาจาก adidas LEP 2.0 แกนกลางรองเท้าขนาดใหญ่ที่เปรียบเสมือนกระดูสันหลังของรองเท้าที่นอกจากจะทำหน้าที่เพิ่มความมั่นคงป้องกันการบิดของพื้นชั้นกลางเวลาที่เราลงเท้าแล้ว ยังช่วยเสริมแรงส่งคืนกลับมาแบบรู้สึกได้ ถึงแม้จะไม่เยอะมากเท่ากันพวกแผ่นคาร์บอนก็ตาม แต่ก็รู้สึกได้ในจังหวะที่เราลงเท้าและยกเท้าขึ้นมา

ด้วยความนุ่มแน่นแบบนี้ทำให้เราสามารถสวมใส่วิ่งได้เรื่อยๆ ส่วนตัววิ่งที่เพซ 7-8 ก็ถือว่าเหมาะกับรองเท้ารุ่นนี้กำลังดี จะวิ่งช้ากว่านี้หรือนำมาใส่เดินก็ยังไหว ในเรื่องของการยึดเกาะก็ทำได้ดี จังหวะเลี้ยว กลับตัว ไม่มีลื่นไถลอะไร

สรุป adidas Solarglide 5 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

Solarglide 5 เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่ออกกำลังกายในทุกๆ วันได้ดี มีความนุ่ม มีความแน่น มีความมั่นคง และยังรองรับแรงกระแทกได้ดี อัปเปอร์สวมใส่สบาย มีความซัพพอร์ตล้อคกระชับส้นเท้าได้ดี ไม่หลวมหลุด และระบบเชือกก็ไม่รัดหลังเท้า หน้าเท้ากว้างใส่ค่อนข้างสบาย เหมาะกับผู้ที่อยากได้รองเท้าวิ่งที่มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี และสวมใส่วิ่งแบบชิลๆ เรื่อยๆ หรือจะเอามาใส่เดินเราก็ว่าเดินได้สบายอยู่นะ เพราะพื้นไม่นุ่มจนยวบเกินไป ทำให้เราไม่ต้องเกร็งขาเยอะๆ

รองเท้าวิ่ง Solarglide 5 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 5,200 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://bit.ly/3hgoPWB และ LINE: @adidasthailand รวมถึง อาริ รันนิง, ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version