รีวิว adidas SL20 รองเท้าวิ่งน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับคนที่อยากจะเร็วขึ้น

adidas SL20 รีวิว ราคา 4,000 บาท

หลังจากที่ได้ทำการแกะกล่อง พรีวิว ตัวรองเท้าไปเมื่อเดือนที่แล้ว และได้ลองมาสักพักใหญ่กับ adidas SL20 ก็ถึงคราวแก่เวลาที่จะมารีวิวแล้ว

หลังจากที่ได้ทำการแกะกล่อง พรีวิว ตัวรองเท้าไปเมื่อเดือนที่แล้ว และได้ลองมาสักพักใหญ่กับ adidas SL20 ก็ถึงคราวแก่เวลาที่จะมารีวิวแล้ว โดยรุ่นนี้เป็นรองเท้าวิ่งที่อยู่ในกลุ่ม Fast Family จากแคมเปญ Faster Than ซึ่งจะมีดีไซน์ในแนวเดียวกันกับรองเท้าวิ่งสายซิ่งตระกูล Adizero ด้วยแถบสามขีดลายพู่กันญี่ปปุ่นนั่นเอง

ถ้าไม่อยากอ่าน ไปชมคลิปวิดีโอรีวิวกันเลย

อัปเปอร์กระชับ ดีไซน์เพรียว

ตามที่เราได้พูดไปแล้วในแกะกล่องพรีวิว ว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้นั้นเป็นรองเท้าวิ่งที่ห่างหายไปนานพอสมควรเลย จุดเริ่มต้นที่ปี 1972 ของรุ่น adidas SL72 และรุ่นนี้ดีไซน์ที่ค่อนข้างคล้ายเดิม รูปทรงเรียวทำให้ดูแล้วเป็นรองเท้าสำหรับใส่ซิ่งแน่นอน

อัปเปอร์ใช้ผ้าตาข่าย Engineered mesh สัมผัสแล้วมีความนุ่ม พอสวมใส่จะรู้สึกว่าด้านในเท้าแน่นกว่า Celermesh แบบชั้นเจน สำหรับการระบายอากาศก็ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่อยู่ในระดับปานกลาง รุ่นนี้หน้าเท้าไม่ได้กว้างมาก หากใครที่ใส่รองเท้าวิ่งที่ใช้หน้าผ้า Celermesh แล้ว รุ่นนี้อาจจะต้องบวกเพิ่มอีกครึ่งไซส์

ในส่วนของการล็อคกระชับ รุ่นนี้ถือว่าทำได้ดีเลย Heel Counter และส้นที่ยกสูงขึ้นมาทำให้รู้สึกกระชับ ลิ้นรองเท้าที่บางก็ไม่ได้ทำให้แรงกดจากการมัดเชือกรองเท้าแต่อย่างใด ถือว่าผ่าน รวมถึง Loop ที่ลิ้นรองเท้า ตรงส่วนนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมาบาดหน้าแข้ง เพราะไม่โดนเลย ถือว่าออกแบบมาดี เอาไว้นิ้วเกี่ยวดึงปรับลิ้นรองเท้าให้เข้าที่ได้อีกด้วย

Lightstrike ที่หนาขึ้น ก็นุ่มขึ้น

รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ 2 ของรองเท้าวิ่งอาดิดาสต่อจาก adidas Adizero RC 2.0 ที่ใช้พื้นชั้นกลาง Lightstrike แบบเต็มความยาวเท้า แต่รุ่นนี้มีพื้นที่หนากว่า 3 มิลลิเมตร (Heel 25 มม. / Forefoot 15 มม.) ทำให้เวลาใส่แล้วรู้สึกคนละฟีลกับ Adizero RC 2.0 โดยรุ่นนี้จะรู้สึกถึงความนุ่มชัดเจนกว่า แต่ไม่ได้นุ่มถึงกับระดับ Boost นะ มีความเฟิร์ม และยังให้ความรู้สึกแบบดิบๆ อยู่

ดรอป 10 มม. เหมือนรองเท้าวิ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ต้องปรับตัวอะไรมากนัก เวลาใส่วิ่งก็รู้สึกถึงความเด้งเล็กน้อย และด้วยความที่โฟม Lightstrike นั้นน้ำหนักเบา (228 กรัม ไซส์ 9UK) ทำให้เราทำรอบขาได้เร็วขึ้น วิ่งได้เร็วขึ้นด้วย น่าสนใจว่าถ้าทำรองเท้าวิ่งที่ใช้โฟม Lightstrike แล้วหนาขึ้นกว่านี้ น่าจะลดน้ำหนักไปได้ไม่น้อยเลย

ยาง Continental หนึบ ยึดเกาะได้ดี

พื้นชั้นนอกใช้ยาง Continental ลาย Strechweb ช่วยให้ยึดเกาะได้ดี จังหวะเลี้ยวกลับตัวก็ยังทำได้ดี พร้อมกับแกนกลาง Torsion System แต่มีแกนยื่นออกมาเพียงนิดเดียว ไม่ยาวเท่ากับของตระกูล Adizero

สรุป adidas SL20

เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกมาได้น่าสนใจทั้งเรื่องราคาที่ไม่สูงมาก น้ำหนักเบา มีพื้นชั้นกลางที่หนาขึ้นมาหน่อย รองรับแรงกระแทกได้พอสมควร ใครที่อยากจะวิ่งเร็วขึ้น อยากจะเริ่มซิ่ง แต่ยังไม่แข็งแรงพอที่จะไปใส่ตระกูล Adizero ที่มีพื้นชั้นกลางที่บางได้ adidas SL20 ก็ถือว่าตอบโจทย์เลย นำไปใส่ซ้อม ใส่แข่ง ก็ไหวอยู่

รองเท้าวิ่ง เอสแอล 20 วางจำหน่ายแล้วในราคา 4,000 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ และ อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://www.adidas.co.th 


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version