แกะกล่อง พรีวิว adidas SL20 หนึ่งในรองเท้าวิ่ง Fast Family

พรีวิว adidas SL20

การกลับมาอีกครั้งกับรองเท้าวิ่งที่เคยเป็นตำนานอย่าง adidas SL72 การกลับมาคราวนี้จะมาในชื่อ adidas Sl20 พร้อมกับแคมเปญ Faster Than

หลังจากที่ต้นปีก็ปล่อยรองเท้าสายปีดตระกูล Adizero ออกมาไม่ว่าจะเป็น Adizero Takumi Sen 6, Adios 5 และ RC 2.0 มาในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทางอาดิดาสก็ได้ปล่อยแคมเปญใหม่ “ฟาสเตอร์ แดน” (Faster Than_) ชวนนักวิ่งมานิยามความเร็วในแบบของตัวเอง พร้อมกับปล่อยรองเท้าตระกูล Fast Family ออกมา โดยประกอบไปด้วย adidas SL20, Ultraboost PB และ Ultraboost 20 ลวดลายใหม่

adidas SL72

รองเท้า SL ได้กำเนิดมาเป็นรองเท้าวิ่งในช่วงปี 1972 โดยใช้ชื่อว่า SL72 เปิดตัวในงานโอลิมปิกที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมันนี ตามมาด้วย SL76 และ SL80 แล้วก็ห่างหายไปจนปี 2020 นี้ กลับมาในชื่อ SL20 โดยจะเป็นรองเท้าที่สามารถใส่ซิ่งทำความเร็วในระดับนึงด้วย

ไม่อยากอ่าน ชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว กันเลย

adidas SL20 ดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นก่อนหน้า

adidas SL20

สำหรับรุ่นนี้มีดีไซน์ที่ค่อนข้างคล้ายเดิม เป็นรองเท้ารูปทรงเพรียว ตรงส้นมีซัพพอร์ตสูงขึ้นมาตรงช่วงเอ็นร้อยหวาย ส่วนบนใช้ Engineered mesh ผ้าตาข่ายชั้นบนและมีผ้าบางๆ ซับอยู่ด้านในอีกชั้น สัมผัสแล้วมีความนุ่ม ช่วงหน้าเท้าค่อนข้างกว้าง แต่หน้าเสียดาย T-Toe ตรงหน้าเท้าหายไป ไม่ได้ตามแบบรุ่นเก่า พร้อมปลายเชือกเขียนชื่อรุ่นของรองเท้าเอาไว้ด้วย

ลิ้นรองเท้าบาง และมี Loop ตรงลิ้นรองเท้า ดีไซน์นี้จะเหมือนกับ SL Loop Runner ที่ออกมาในปี 2014

ข้างเท้าด้านนอกมาพร้อมกับแถบ 3 ขีด แบบเดียวกันกับ Adizero ซึ่งเป็นลายพู่กันญี่ปุ่นตวัด และยังใช้ผ้าที่เหมือนหนังนูบัคตรงด้านข้างเท้าตามแบบฉบับเดิมไว้ และปักชื่อ SL20 ไว้ด้วย

ตรงส้นเท้าด้านในมีแผ่น Heel counter สำหรับล็อคกระชับส้นเท้าไว้อยู่ ส่วนดีไซน์ด้านนอกจะเป็นหนังสังเคราะห์เจาะรูแล้วซ้อนด้วยผ้าสีส้มด้านใน ซึ่งตรงส้นนี้ก็จะมีการยกสูงขึ้นเพื่อซัพพอร์ตตรงเอ็นร้อยหวายมากขึ้น และเป็นดีไซน์ใกล้เคียงแบบเดิมด้วย

พื้นชั้นกลางโฟม Lightstrike น้ำหนักเบา

พื้นชั้นกลาง Lightstrike แบบเต็มแผ่น โดดเด่นในเรื่องของน้ำหนักเบา มีพื้นที่หนากว่า adidas Adizero RC 2.0 เล็กน้อย น่าจะตอบโจทย์ในเรื่องของการซัพพอร์ตที่ดีกว่าตระกูล Adizero ที่พื้นค่อนข้างบาง

พื้นชั้นนอกยาง Continental

พื้นชั้นนอกจะใช้ยาง Continental ลาย Strechweb พร้อมกับแกนกลาง Torsion System แต่มีแกนยื่นออกมาเพียงนิดเดียว ไม่ยาวเท่ากับของตระกูล Adizero

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นรองเท้าวิ่งที่น่าจะเหมาะสำหรับคนที่อยากจะวิ่งเร็วขึ้น แต่ขายังไม่แข็งแรงพอที่จะขยับไปรองเท้าตระกูล Adizero ที่มีพื้นที่บางกว่า รุ่นนี้ก็มาตอบโจทย์ในส่วนนี้ และความรู้สึก ฟีลลิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไรนั้น ทาง SNKR TODAY ต้องขอลองไปใส่วิ่งสักพักก่อน แล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้ง

ราคาและวันวางจำหน่าย

รองเท้าวิ่งเอสแอล 20 จะวางจำหน่ายในราคา 4,000 บาท ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ adidas.co.th และวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์

Exit mobile version