adidas ส่ง PROJECT PB สู่เส้นชัยด้วยงานแข่งขัน ADIZERO.MADE TO WIN.10K พานักวิ่งทลายขีดจำกัดของตัวเอง สู่ New PB จากการฝึกซ้อมสุดเข้มข้นตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา

หลังจากที่ อาดิดาส ได้เปิดตัว Project PB โครงการฝึกซ้อมในโปรแกรมสุดเข้มข้นกับเหล่าโค้ชจากทีมอาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก (adidas Runners Bangkok) เป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน เพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะในการวิ่งของผู้เข้าร่วมให้ดียิ่งขึ้น ล่าสุดทาง อาดิดาส (ประเทศไทย) ได้จัดงานแข่งขันวิ่ง ADIZERO.MADE TO WIN.10K เพื่อให้ TEAM ADIZERO 100 คนจากโครงการ Project PB ได้ทดสอบศักยภาพและโชว์ผลลัพธ์การทลายขีดจำกัดของตัวเองสู่ New Personal Best อย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

จากการคัดเลือกนักวิ่งจากทางบ้านที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 100 คน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา กลายมาเป็น TEAM ADIZERO ซึ่งจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ Project PB และได้ฝึกซ้อมในโปรแกรมพัฒนาศักยภาพในการวิ่งสุดเข้มข้นเป็นเวลากว่า 3 เดือน นับตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนมีนาคม ทั้งการฝึกทักษะการวิ่ง (Running Training) การฝึกพละกำลังของร่างกาย (Strength Training) การฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย (Flexibility Training) รวมถึงการแชร์ประสบการณ์และเกร็ดความรู้ต่าง ๆ จากทีมโค้ชของอาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก (adidas Runners Bangkok) ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการแข่งขันจริงและทำลายสถิติของตัวเอง

นอกจากนี้ TEAM ADIZERO ทุกคนยังได้รับรองเท้า ADIZERO SL รองเท้าวิ่งสำหรับการฝึกซ้อม (TRAIN TO RACE) ที่รองรับการฝึกได้ในทุกรูปแบบข้างต้น เพื่อให้การฝึกซ้อมในแต่ละครั้งเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และ ADIZERO TAKUMI SEN 9 รองเท้าวิ่งสายทำความเร็วสำหรับวันแข่งขันจริง (RACE TO WIN) ซึ่งเป็นรองเท้าวิ่งที่ทำลายสถิติโลกมาแล้วอย่างต่อเนื่อง และถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการวิ่งทำความเร็วระยะสั้นตั้งแต่ 5 – 10 กิโลเมตร สำหรับสวมในการเข้าแข่งขัน ADIZERO.MADE TO WIN.10K ครั้งนี้ โดยภายในงานยังมีเซอร์ไพรส์เล็กๆ กับการปรากฎตัวของ สัญชัย นามเขต นักกีฬาของอาดิดาสซึ่งสามารถคว้าแชมป์คนไทยในการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการต่างๆ ที่ร่วมวิ่งไปกับ TEAM ADIZERO และมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในงานนี้ด้วย

โดยก่อนการแข่งขัน ADIZERO.MADE TO WIN.10K ทางอาดิดาสได้เตรียมเซสชันวอร์มอัพร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมกล้ามเนื้อและข้อต่อซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญก่อนเริ่มออกวิ่ง โดยเรียกเหงื่อแรกการวอร์มอัพที่เหมาะจากโค้ชเหรียง – ณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ และโค้ชเจเจ – เจตต์ กลิ่นประทุม จากอาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก (adidas Runners Bangkok) และเมื่อเครื่องร้อนได้ที่แล้ว ก็ถึงเวลาที่จะออกวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร นับจากจุดปล่อยตัวที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานครด้านหน้าอาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ก่อนจะกลับมารวมพลใต้อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ประตู 4 เพื่อคูลดาวน์ยืดเหยียดกล้ามเนื้อร่วมกัน ก่อนปิดท้ายถ่ายภาพเก็บความประทับใจของการวิ่งในครั้งนี้

ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแข่งขันประเภทนักวิ่งชาย ได้แก่ คุณสดใส ดวงแก้ว ด้วยเวลา 36.33 นาที และสำหรับประเภทนักวิ่งหญิง ได้แก่ คุณปิติยา สงวนศักดิ์ ด้วยเวลา 44.31 นาที นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลพิเศษให้กับเหล่านักวิ่งที่ทำผลงานได้ดีในตลอดสามเดือนที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย โดยการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของอาดิดาสและ TEAM ADIZERO ในการเป็นบทพิสูจน์ถึงผลลัพธ์ของความตั้งใจในการฝึกอย่างหนักหน่วงในช่วงที่ผ่านมากับ Project PB อีกด้วย

สดใส ดวงแก้ว ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแข่งขันประเภทนักวิ่งชายในงาน ADIZERO.MADE TO WIN.10K กล่าวถึงความรู้สึกในช่วงฝึกซ้อม Project PB ว่า “จากตารางซ้อมอย่างหนักหน่วงสามเดือนที่ผ่านมา ด้วยการเน้นไปที่การพัฒนากล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ โดยเฉพาะช่วงแกนกลางลำตัว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในเรื่องพละกำลังและการทรงตัวเป็นอย่างมาก ทำให้สามารถยืดระยะเวลาวิ่งด้วยความเร็วได้มากขึ้น วิ่งได้นิ่งขึ้น สามารถทำ Pace สูงได้ต่อเนื่องและเสถียรมากขึ้น จนเพอร์ฟอร์แมนซ์โดยรวมดีขึ้นอย่างรู้สึกได้ ซึ่งรองเท้า ADIZERO SL ที่ได้มาตั้งแต่ในช่วงเริ่มซ้อมนั้น นอกจากจะมีดีไซน์และเฉดสีที่สะดุดตาแล้ว ยังช่วยซัพพอร์ตการฝึกในทุกรูปแบบ ช่วยพัฒนารอบขาและกำลังขาได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”

ด้าน ปิติยา สงวนศักดิ์ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแข่งขันประเภทนักวิ่งหญิงในงาน ADIZERO.MADE TO WIN.10K ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความรู้สึกและตัวช่วยในวันแข่งขันจริงว่า “ในช่วงที่วิ่งรอบแรกยังไล่ตามคนอื่นอยู่ แต่เมื่อเข้าช่วงสุดท้ายก็ได้ฮึดขึ้นมาอีกครั้งและคอยท่องสโลแกนปลุกใจของ Project PB ในใจว่า MADE TO WIN! MADE TO WIN! จนสามารถเร่งฝีเท้า พลิกกลับมานำ และคว้าชัยชนะมาครอบครองได้ในที่สุด ซึ่งอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญก็คือรองเท้า ADIZERO TAKUMI SEN 9 ที่ได้ใช้ใส่วิ่งในวันจริง เพราะให้ความรู้สึกที่เบาคล่องตัว ช่วยในการควงขาให้สามารถทำความเร็วได้อย่างลื่นไหล เหมาะสำหรับทำ PB ช่วงระยะประมาณ 5-10 กิโลเมตรมาก”

อย่างไรก็ตาม แม้จะปิดจบโครงการ Project PB และการแข่งขัน ADIZERO.MADE TO WIN.10K เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อาดิดาสยังคงสานต่อตำนานของรองเท้าวิ่งตระกูล ADIZERO ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของทั้งรองเท้าสำหรับซ้อมวิ่งเพื่อการแข่งขัน (TRAIN TO RACE) และรองเท้าวิ่งสายทำความเร็วสำหรับวันแข่งขันจริง (RACE TO WIN) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดตัวรองเท้าวิ่งคอลเลคชัน SS23 ADIZERO ในเฉดสีใหม่ Solar Red และ Coral Fusion ครบทั้งตระกูลไปเมื่อเร็วๆ นี้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจรองเท้าวิ่งตระกูล ADIZERO สามารถดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์: https://invol.co/clhvee5 , LINE Shopping: @adidasthailand, อาริ รันนิ่ง, ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

Exit mobile version