adidas NMD S1 บทใหม่ของรองเท้าสนีกเกอร์ตระกูล NMD

ย้อนกลับไปเมื่อ 6-7 ปีก่อน เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนย่อมจะรู้จักและมีรองเท้า adidas NMD R1 ไว้ในครอบครองไว้บ้างสักคู่ หลังการมาของ Ultraboost และทำให้พื้น Boost โด่งดังมากขึ้น รวมถึงหน้าตาดีไซน์ของ NMD ก็มีความโฉบเฉี่ยว สวยงาม และยังแมตช์เข้ากับชุดได้ง่าย อีกทั้งยังมีดาราและอินฟลูเอนเซอร์ใส่กันให้ควักในยุคนั้น จึงทำให้เกิดกระแสความต้องการกันเป็นอย่างมาก จนเวลาเปลี่ยนไปก็ได้มีรุ่นใหม่ๆ พัฒนาต่อยอดกันออกมา จนกระทั่งยุคสมัยและความชอบก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา มาในปี 2022 นี้ อาดิดาส ออริจินอลส์ ก็ได้ส่ง adidas NMD S1 ที่เราเชื่อว่าเป็นบทใหม่ของรองเท้าสนีกเกอร์ตระกูล NMD ออกมา

adidas NMD S1 ปรากฎสู่สายตาชาวเน็ตเป็นครั้งแรก เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2021 ซึ่งใส่โดย Pharrell Williams ใส่มาออกรายการ Sneaker Shopping ของ Complex และก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้มีการถ่ายรูปลง IG ไปแล้ว ซึ่งรองเท้าคู่นี้ตัวเขาเองก็ได้มีส่วนร่วมในการดีไซน์รองเท้าคู่นี้ ซึ่งก็ถือว่ามีรายละเอียดลูกเล่นที่เป็นตัวของ Pharrell เองจริงๆ

แกะกล่อง พาชม adidas NMD S1

สำหรับรองเท้าคู่นี้ไม่ได้หวือหวาแค่ตัวรองเท้าเท่านั้น ตัวกล่องยังมาในรูปแบบที่ดูดีเอามากๆ เห็นครั้งแรกถึงกับต้องพลิกกล่องดูไปดูมารอบๆ เพราะตัวกล่องมีขนาดใหญ่มาพร้อมกับการเปิดแบบที่ต้องยกฝากล่องขึ้นมา และบนตัวกล่องก็มีการพิมพ์ตัวอักษรได้ดูแบบมินิมอลเอามากๆ

การจัดวางสิ่งของที่อยู่ภายในกล่อง ทำมาได้ดีมากๆ แว่บแรกที่เห็นคือแบบ นี่มันรองเท้าที่วางจำหน่ายแบบทั่วไปจริงๆ เหรอ ดูเป็นการตั้งใจทำเอามากๆ รองเท้าแต่ละข้างก็มาพร้อมกับถุงผ้าที่มีการสกรีนคำว่า NMD S1 และโลโก้ Trefoil ของทาง adidas Originals วางไว้อย่างสวยงาม และยังมีเชือกแบบกลมที่ไม่มีจุดสะท้อนแสงมาให้เปลี่ยนสำหรับคนที่ไม่ชอบการสะท้อนแสงของเชือก นอกจากนี้ยังมีการ์ด NMD ที่เป็นการพิมพ์นูนมาให้ ดูไปดูมาอย่างกับรองเท้าที่เป็นงานคอลแลปเลย

ด้านตัวรองเท้าก็เรียกได้ว่ามีการปรับปรุงจากรุ่นแรกค่อนข้างเยอะ มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดตั้งแต่แพทเทิร์นหน้าผ้าถักที่มีการเซ็ตอัพความยืดหยุ่นและความกระชับในแต่ละจุดที่แตกต่างกัน โดยรอบๆ ข้อเท้าจะมีความกระชับที่มากขึ้น และตรงกลางเท้าก็จะมีความโปร่ง สามารถแมตช์รองเท้ากับสีของถุงเท้าได้อย่างหลากหลาย ตรงนี้ก็เป็นลูกเล่นถือว่าเปิดให้ผู้สวมใส่สามารถครีเอทการแต่งกายของตัวเองได้เพิ่มเติม

ตรงลิ้นรองเท้าทั้ง 2 ข้าง จะมีแท็บที่มีการปั๊มเลขโรมัน I ข้างขวาและ โลโก้ Trefoil ที่ข้างซ้าย ที่มีการวางตำแหน่งเยื้องออกมาด้านข้างเท้าด้านนอกทั้งคู่ และความพรีเมียมของรองเท้ารุ่นนี้ก็ส่งมาถึงที่ดันทรงด้วย

ในส่วนของพื้นชั้นกลางก็มีการเซ็ตอัพใหม่ ใช้พื้น Boost ที่หนาขึ้นและล้อมกรอบด้วยพลาสติกยางขุ่นๆ พร้อมกับแถบขีดด้านข้างที่ทำเป็น 3 ขีด ซึ่งก็น่าจะหมายถึง 3 Stripes ของทาง อาดิดาส

และพื้นชั้นนอกก็จะเป็นชิ้นเดียวกันกับที่ชิ้นส่วนที่ล้อมกรอบพื้นชั้นกลาง Boost ไว้ มีดอกยางรองเท้าที่เป็นลายใบไม้ Trefoil ที่มาในรูปแบบดอกยางหนาๆ ให้อารมณ์พื้นเทรล และยังมีสไตล์ ซึ่งดูแล้วมีความเป็น Human Made ของทาง Pharrell Williams อยู่พอสมควร

ในการสวมใส่ก็ค่อนข้างนุ่มเลย ตัวหน้าผ้าถักก็ให้ความกระชับกำลังดี แต่เวลาเดินจะรู้สึกพื้นสูงๆ สักเล็กน้อย เพราะทั้งพื้นชั้นกลางที่หนาและยังมีดอกยางลายใบไม้ Trefoil ก็มีความหนาพอสมควร และควรหลีกเลี่ยงการเดินพื้นดินแฉะๆ ก็น่าจะดี เพราะเศษดินน่าจะเข้าไปติดตามพื้นได้ง่าย สำหรับใครที่อยากได้ ตอนนี้ก็คงต้องรอสีใหม่แล้ว และบอกได้เลยว่าถ้ามีสีใหม่มาแล้ว สาย NMD ไม่ควรพลาด แบบนี้ต้องเกาะขอบจอเว็บไซต์ อาดิดาส ประเทศไทย ไว้เลย

Exit mobile version