adidas เปิดตัว FUTURECRAFT.STRUNG นวัตกรรมสิ่งทอใหม่ล่าสุดที่จะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่การผลิตรองเท้า

adidas เปิดตัว FUTURECRAFT.STRUNG นวัตกรรมสิ่งทอใหม่ล่าสุดที่จะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่การผลิตรองเท้า

adidas เปิดตัว FUTURECRAFT.STRUNG รองเท้าวิ่งที่ผลิตจากนวัตกรรมสิ่งทอแบบใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน เป็นการนำข้อมูลของนักกีฬามาออกแบบและจัดวางตำแหน่งการจัดวางเส้นด้ายเพื่อตอบสนองความต้องการของนักกีฬาได้อย่างตรงจุด และสามารถสร้างและทดสอบโครงสร้างแบบต่าง ๆ ผ่านซอฟต์แวร์ก่อนที่จะนำไปผลิตจริงกับหุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า STRUNG

หุ่นยนต์ STRUNG จะทำหน้าที่ทอเส้นด้ายตามรูปแบบที่ผ่านการออกแบบมา ผลลัพธ์ที่ได้คือหน้าผ้าน้ำหนักเบา ไร้รอยต่อ กระชับ ยืดหยุ่น ระบายอากาศได้ดี และนำมาเสริมกับพื้นชั้นกลาง 4D ที่สามารถปรับความนุ่มหรือความแข็งแรงได้ตามต้องการ โดยในรุ่นนี้จะมีการออกแบบใหม่เน้นการลงหน้าเท้าเป็นหลัก ลดความหนาตรงส้นเท้าออกเพื่อลดน้ำหนักตัวรองเท้าลง และพื้นชั้นนอกเป็นยางที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเรื่องการยึดเกาะสำหรับการวิ่งเร็วโดยเฉพาะ 

Futurecraft STRUNG robot

https://youtu.be/Ng8i_eOnuGc

adidas FUTURECRAFT.STRUNG ตั้งเป้าการเปิดตัวในปี 2022 โดยตอนนี้รองเท้าตัวต้นแบบจะถูกพัฒนาและส่งมอบให้กับนักกีฬาของทางอาดิดาสได้นำไปใส่ทดสอบและนำความคิดเห็นกลับมาพัฒนาใหม่เพื่อให้ได้รองเท้าวิ่งระยะสั้นด้วยความเร็วออกมาสมบูรณ์ที่สุด และพูดถึงโปรเจค Futurecraft ก็ทำให้นึกถึง adidas FUTURECRAFT.LOOP รองเท้าวิ่งผลิตจากวัสุดรีไซเคิลและนำไปรีไซเคิลได้ 100% ที่กำลังจะมาในปี 2021 ปีหน้า

ที่มา adidas

Exit mobile version