Adidas FUTURECRAFT.LOOP รองเท้าผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100%

Adidas FUTURECRAFT.LOOP

Adidas ได้เปิดตัว Adidas FUTURECRAFT.LOOP รองเท้ารักษ์โลก รองเท้าเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% และนำกลับไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด อีกหนทางที่จะช่วยกำจัดขยะในโลกนี้ให้หมดไป

ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ทางอดิดาสกำลังทำอยู่ โดยจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2015 ได้มีการนำขยะพลาสติกจากท้องทะเลมาทำเป็นเส้นใยเพื่อผลิตรองเท้าหลายรุ่นที่เราเห็นออกมานั่นก็คือ Parley และ FUTURECRAFT.LOOP ก็เป็นอีกขั้นของการรักษ์โลกเพราะนำวัสดุที่มาจากการรีไซเคิลทั้งหมด 100% ไม่ว่าจะเป็นเส้นใย, กาว , พื้นชั้นกลางโฟม Boost ที่ใช้เทคโนโลยี SPEEDFACTORY ทั้งหมดนำมาผลิตเป็นรองเท้า Perfomance หรือเป็นรองเท้ากีฬาและออกกำลังกายนั่นเอง และที่สำคัญ FUTURECRAFT.LOOP เมื่อหมดอายุการใช้งานสามารถนำกลับไปรีไซเคิลเพื่อทำการผลิตรองเท้าได้ใหม่อีก ทำให้ทุกอย่างไม่ต้องทิ้งเสียเปล่าไป

น่าสนใจว่า FUTURECRAFT.LOOP จะมีประสิทธิภาพในแง่กีฬาการออกกำลังกายมากน้อยแค่ไหน แต่ยังไงก็ไม่สำคัญเท่ากับการเปลี่ยนแปลง การนำขยะกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง การช่วยชีวิตต่างๆ ในท้องทะเลให้ห่างจากขยะมากขึ้น

ตอนนี้ FUTURECRAFT.LOOP ยังอยู่ในขั้นตอน Beta ได้ทำการแจกจ่ายให้กับเหล่า Creator 200 ที่อยู่ตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างจริงจังในช่วง Spring Summer 2021 อีกประมาณ 2 ปีนั่นเอง

ที่มา – HYPEBEAT

Exit mobile version