แกะกล่อง พรีวิว adidas DAME 8 “Rip City” มาพร้อมระบบใหม่ Bounce Pro

แกะกล่อง พรีวิว adidas DAME 8 "Rip City"

เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทาง อาดิดาส ประเทศไทย ได้ทำการวางจำหน่าย adidas DAME 8 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์รุ่นใหม่ของ Damian Lillard ไปเรียบร้อยแล้ว โดยรุ่นนี้ภายนอกอาจจะดูไม่ค่อยต่างจากรุ่นก่อนหน้าเท่าไรนัก แต่ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบมาใช้ Bounce Pro แทน Lightstrike ทั้งหมด และก่อนที่เราจะไปทดสอบเพอร์ฟอร์แมนซ์กัน ก็จะมาทำการแกะกล่อง พรีวิว adidas DAME 8 “Rip City” ให้ทุกท่านได้ติดตามกันก่อน

แกะกล่อง ส่องดีไซน์ adidas DAME 8 “Rip City”

ตัวกล่องของ DAME 8 ครั้งนี้มาในลดลายที่สวยงาม โดยมีการใช้กราฟิกและข้อความต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Damian Lillard ไม่ว่าจะเป็นนวม ที่สื่อถึงกีฬาที่เขาชื่นชอบอีกชนิดนึง ซึ่งเวลาปิดฤดูกาล ลิลลาร์ด ก็มักจะไปซ้อมชกมวยอยู่บ่อยๆ และดีไซน์รองเท้าของรุ่นนี้ก็มีความคล้ายกับรองเท้ามวยอีกด้วย

นอกจากมวยแล้ว ยังมีคำที่สื่อถึงความเป็น Damian Lillard อยู่อีก นั่นก็คือ DAME TIME หรือเป็นช่วงเวลาที่ ลิลลาร์ด มักจะยิงปิดเกมในท้ายควอเตอร์ที่ 4 จึงทำให้เรียกช่วงเวลาเหล่านั้นว่า DAME TIME นั่นเอง และบนกล่องรวมถึงบนตัวรองเท้ายังเขียนคำว่า 4th Quater KO อีกด้วย

สำหรับรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นนี้มาในดีไซน์ที่หุ้มครึ่งข้อ ให้ความกระชับที่ข้อเท้าแต่ก็ไม่ได้ล็อคข้อจนมากเกินไปนัก ใช้วัสดึที่ทำจากผ้าตาข่ายแบบ Open Mesh เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งดูแล้วมีความหนาและแข็งแรงกว่าเดิม

สำหรับคู่สีนี้จะมีการใช้ดีไซน์แบบทูโทนเป็นหลัก โดยปลายเท้าจะมาในสีดำพร้อมกับมีการเสริมความแข็งแรงบริเวณนิ้วก้อย ส่วนบริเวณกลางเท้าไปด้านหลังจะเป็นสีขาวที่มีความแข็งแรงมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณส้นเท้าที่มีการเสริมฟองน้ำและการล็อคกระชับส้นเท้าได้แข็งแรง

ตรงส้นมีการคาดป้าย DAME ไว้ทั้ง 2 ข้าง และด้านในจะติด Pull Tab สำหรับเวลาดึงเพื่อสวมรองเท้า โดยด้านนอกจะเขียนคำว่า 4th Quater K.O. และด้านในจะมีรูปนวมและโลโก้ของ DAME อยู่

ด้านในก็มีการเสริมความกระชับบริเวณเอ็นร้อยหวาย โดยมีการเพิ่มชุดฟองน้ำเข้ามาอีก 1 ชั้น และด้านข้างข้อเท้าก็มการบุเสริมขึ้นมาเพิ่มเติม และคู่นี้มีการใช้คำว่า RIP CITY ในแผนรอง

ระบบของ DAME นั้นใช้ Bounce ที่มีความนุ่มแน่นมาตั้งแต่รุ่นแรก จนมาเปลี่ยนมาใช้ Lightstrike ในรุ่น 6 และ 7 และในรุ่น 8 นี้ได้กลับมาใช้ Bounce อีกครั้ง แต่จะเป็น Bounce Pro ที่มาแบบ dual-density มาพร้อมสัดส่วนที่ลงตัวทั้งการส่งคืนพลัง การรับแรงกระแทก และการซัพพอร์ตเท้า รวมถึงตรงส้นก็มีการดีไซน์แบบแยกส้น น่าจะเป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นในจังหวะลงเท้า

ในด้านแทรคชั่นก็ถือว่าน่าสนใจมาในลวดลายคล้ายก้างปลาในวัสดุที่เป็นยางทึบเวลาสัมผัสแล้วรู้สึกเหนียวหนึบ และล้อมรอบด้วยพื้นยางชั้นนอกที่เป็นยางทึบเช่นกัน แต่จะมาในลวดลายสายฟ้าที่มีการใช้งานรุ่นก่อน โดยพื้นยางรอบนอกนี้มีการใช้เสริมขึ้นมาด้านข้างรอบๆ ทั้งรองเท้าเพื่อช่วยยึดเกาะเวลาครอสบอล

ดีไซน์โดยรวมของ adidas DAME 8 นี้ถือว่าเรียบๆ ไม่หวือหวา แต่วัสดุที่นำมาใช้ก็ไม่ได้พรีเมี่ยม แต่ก็ถือว่าไม่น่าเกลียดกับราคา 4,700 บาท ที่เป็นราคารองเท้าบาสซิกเนเจอร์ที่ไม่ได้สูงมาก สำหรับเรื่องไซซ์ส่วนตัวใส่เท่า DAME 6 โดยเทียบกับไซซ์ทั่วไปจะลดลง 0.5 เบอร์ เนื่องจากรองเท้าคู่นี้ค่อนข้างโอเวอร์ไซซ์สักนิดนึง แต่ถ้าใครไปลองสวมได้ก็แนะนำให้ไปลองสวมก่อน ส่วนประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวต้องขอไปลองใส่เล่นบาสกันก่อนนะ

adidas DAME 8 วางจำหน่ายแล้วที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส ออนไลน์ https://invol.co/cl89is8 และ Hoops Station

Exit mobile version