พรีวิว adidas adizero Takumi Sen 8 รองเท้าวิ่งแข่งขันทำความเร็วระยะสั้นรุ่นใหม่

วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ adidas adizero Takumi Sen 8 รองเท้าวิ่งแข่งขันทำความเร็วระยะสั้นรุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อใส่แข่งขันตั้งแต่ระยะ 5 กม. ไปจนถึงฮาล์ฟมาราธอน โดยมีการปรับเปลี่ยนระบบใหม่จากพื้นแนวบางกรอบมาเป็นพื้นที่หนาขึ้น และสำหรับรองเท้ารุ่นนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปติดตามพรีวิวพร้อมๆ กัน

ถ้าไม่อยาก เชิญรับชมคลิปวิดีโอได้เลย

Lightstrike Pro เต็มความยาวเท้า + EnergyRods

Takumi Sen 8 ได้ถูกปรับเปลี่ยนระบบใหม่ จากรองเท้าวิ่งสายบางกรอบมาใช้งาน Lightstrike Pro ที่มีความหนามากขึ้น ซึ่งถ้าใครที่ชื่นชอบรองเท้าบางๆ อาจจะไม่ค่อยถูกใจเท่าไรนัก แต่ก็ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนไปตามนวัตกรรมและตามกาลเวลา เมื่อมีเทคโนโลยีที่ดีขึ้นก็ต้องนำมาใช้งาน

สำหรับ Lightstrike Pro นั้น หากใครที่เคยได้ลอง adios Pro, adios Pro 2 หรือ Prime X ก็น่าจะทราบดีกว่า Lightstrike Pro นั้นให้ความรู้สึกที่ดีมาก มีความนุ่ม มีแรงส่งคืนที่ชัดเจน แต่ที่ผ่านมาพอเป็นพื้นหนาๆ บางคนอาจจะรู้สึกถึงความไม่มั่นคง

ซึ่ง Takumi Sen 8 ได้ใช้ Lightstrike Pro ที่บางกว่ารุ่นที่กล่าวมา โดยมี ความหนาส้นรองเท้า 33 มม. ความหนาปลายรองเท้า 27 มม. ดรอป 6 มม. โดยไซซ์ 10US 9.5UK ผู้ชายนั้นมีน้ำหนัก 199 กรัม ถือเป็นน้ำหนักที่เบาอยู่เหมือนกัน

ภายในพื้นชั้นกลาง Lightstrike Pro นั้น ก็มีการนำเทคโนโลยีในรองเท้าวิ่งระดับท็อปอย่าง EnergyRods เข้ามาใช้งาน โดยจะมีทั้งหมด 5 ชิ้น ที่จำลองตามโครงสร้างกระดูกของเท้า เพื่อช่วยเสริมแรงและลดการสูญเสียพลังงานในระหว่างวิ่ง เพิ่มความมั่นคงในจังหวะก้าวเท้า แต่ในรุ่นนี้ไม่ได้ผสมคาร์บอนแบบรุ่นท็อป ซึ่งจะเป็น EnergeyRods ประเภทเดียวกันกับ Boston 10

และมีการคว้านเนื้อโฟมตรงด้านข้างเท้าด้านหน้าออก ตรงนี้น่าสนใจว่าจะช่วยอะไรในตอนสวมใส่วิ่งบ้าง แต่ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเป็นตัวช่วยซัพพอร์ตในส่วนที่แตะพื้นก่อนส่วนอื่นๆ ทำให้มีความนุ่มนวลและรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น ซึ่งก็น่าจะทำให้ EnergyRods มีความยืดหยุ่นมากขึ้นด้วย และยังมีการคว้านเนื้อพื้นชั้นกลางที่ด้านข้างเท้าด้านในแบบเดียวกับ adios Pro 2 ด้วย

พื้นรองเท้าชั้นนอก CONTINENTAL™ RUBBER OUTSOLE ที่หน้าเท้า

Takumi Sen 8 มีการใช้พื้นยาง Continental ที่มากขึ้นกว่า adios Pro 2 โดยจะมีการใช้งานบริเวณหน้าเท้าด้านใน ซึ่งจะมีการใช้พื้นยางชั้นนอกแบบเรียบที่แถบด้านข้างแทน แน่นอนว่าพื้นชั้นนอกเรียบๆ แบบนี้ก็ทำการยึดเกาะได้ดีซึ่งพิสูจน์มาแล้ว adios Pro 2

อัปเปอร์ผ้าตาข่ายผสมผสานกับ Celermesh 2.0

ในส่วนของอัปเปอร์รุ่นนี้มีการใช้ผ้าตาข่ายที่บริเวณกลางเท้าจนไปถึงหน้าเท้า โดยจะเห็นรูระบายอากาศได้ชัดเจน ส่วนตั้งแต่กลางเท้าไปจนถึงส้นเท้าจะเป็นผ้าตาข่าย Celermesh 2.0 ที่เป็นผ้าตาข่ายโปร่งแสง มีความเหนียวแข็งแรง พร้อมกับใช้ดีไซน์คาดส้นเท้าแบบเดียวกันกับ Prime X อีกด้วย โดยวัสดุหน้าผ้าทั้งหมดก็เบาบางเป็นอย่างมาก รวมถึงลิ้นรองเท้าที่มีความบางและเย็บติดเข้ากับตัวรองเท้าซึ่งให้อารมณ์นึกถึง adizero Pro เลยทีเดียว

adidas adizero Takumi Sen 8

สำหรับความน่าสนใจของ Takumi Sen 8 นั้นอยู่ที่ความหนาที่เพิ่มขึ้นจากเดิม และการปรับเปลี่ยนมาใช้งาน Lightstrike Pro แบบเต็มความยาวเท้าที่บางลงกว่า adios Pro 2 เพื่อให้มีความติดพื้นมากขึ้น แน่นอนว่าความมั่นคง ความรู้สึกหนึบหนับจาก Lightstrike Pro ก็น่าจะชัดเจนมากขึ้น น่าจะใส่แล้วซิ่งไม่น้อยเลยล่ะ เดี๋ยวยังไงขอไปลองสักพักก่อนแล้วจะกลับมารีวิวเพอร์ฟอร์แมนซ์ให้ติดตามกัน

สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://invol.co/cl8e7v1, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาริ รันนิง และ ซูเปอร์สปอร์ต

Exit mobile version