adidas Adizero RC 2.0 กับ adidas SL20 ต่างกันแค่ไหน เลือกรุ่นไหนดี?

adidas Adizero RC 2.0 กับ adidas SL20 ต่างกันแค่ไหน เลือกรุ่นไหนดี?

adidas Adizero RC 2.0 กับ adidas SL20 เลือกรุ่นไหนดี? วันนี้เดี๋ยวจะพาทุกท่านมาดูความแตกต่างของรองเท้าวิ่งจากค่ายอาดิดาสทั้งสองรุ่นนี้กันครับ

adidas Adizero RC 2.0 และ adidas SL20 ทั้งสองรุ่นนี้ได้มีการวางจำหน่ายที่ใกล้เคียงกัน และยังมีพื้นชั้นกลาง Lightstrike แบบเต็มความยาวเท้าที่เหมือนกันอีก ทำให้หลายคนอาจจะเกิดความสับสน และมีคำถามว่า adidas Adizero RC 2.0 กับ adidas SL20 เลือกรุ่นไหนดี? วันนี้เดี๋ยวจะพาทุกท่านมาดูความแตกต่างของทั้งสองรุ่นนี้กันครับ

หมายเหตุ – adidas Adizero RC 2.0 สีส้ม และ adidas SL20 สีดำ

อัปเปอร์ต่างกัน Celermesh กับ Engineered mesh

ในปีนี้รองเท้าวิ่งของทางอาดิดาสที่อยู่ในแคมเปญ Faster Than จะมีหน้าตาที่คล้ายกัน เพราะจะมีแถบ 3 ขีด ลายพู่กันญี่ปุ่นตวัดอยู่ด้านข้างเท้าด้านนอก ซึ่งขนาดของแถบ 3 ขีดนี้ จะใหญ่ตามซีรีย์ แถบ 3 ขีดของรองวเท้าวิ่งตระกูล Adizero จะใหญ่ที่สุด และยังมีคู่สีเดียวกัน นั่นก็คือ ดำ-ส้ม

สำหรับทั้งสองรุ่นนี้อัปเปอร์จะใช้คนละแบบ Adizero RC 2.0 จะใช้ Celermesh ผ้าตาข่ายชั้นเดียว จะมีหน้าผ้าที่บางกว่าและมีความโปร่งสบายมากกว่า SL20 ที่ใช้ Engineered mesh ซึ่งจะมีผ้าซ้อนทับด้านในอีกหนึ่งชั้น ทำให้เวลาสวมใส่ SL20 จะรู้สึกแน่นๆ กว่า แต่ตรงลิ้นรองเท้าจะบาง และรอบๆ ส้นเท้า SL20 จะมีความนุ่มมากกว่า

ถ้าให้เทียบกับ ส่วนตัวชอบ Celermesh มากกว่า เพราะโครงสร้าง MICROFIT ที่โอบกระชับเท้าได้ดีมากๆ แต่รอบๆ ข้อเท้า SL20 ทำได้ดีกว่ามาก

LightStrike เหมือนกัน แต่ความหนาต่างกัน ฟีลก็ต่างไปด้วย

ทั้ง 2 รุ่นนี้ใช้พื้นชั้นกลางโฟมใหม่ Lightstrike แบบเต็มความยาวเท้าทั้งคู่ ดรอป 10 มม. เหมือนกัน แต่มีความหนาของพื้นที่แตกต่างกัน โดย adidas SL20 จะมีพื้นชั้นกลางที่หนากว่าทำให้รู้สึกถึงความนุ่มเฟิร์มมากกว่า และแน่นอนว่าการรองรับแรงกระแทกก็ทำได้ดีกว่าเช่นกัน เวลาใส่วิ่งไม่สะท้านเหมือนกับ adidas Adizero RC 2.0 ที่มีพื้นบางกว่าอย่างชัดเจน

พื้นยางชั้นนอกไม่เหมือนกัน

พื้นชั้นนอกทั้งคู่มีลวดลายแนวขวางคล้ายกัน ต่างกันที่ลักษณะของดอกยางและ Adizero RC 2.0 ใช้ยาง Blown Rubber ส่วน SL20 นั้นใช้ยาง Continental และมีแกนกลาง Torsion System เหมือนกัน

สรุปแล้ว adidas Adizero RC 2.0 กับ adidas SL20 เลือกรุ่นไหนดี?

ทั้งสองรุ่นนี้ เป็นรองเท้าวิ่งคนละแนว ถึงแม้จะมีระบบและเทคโนโลยีที่ใกล้เคียงกัน adidas Adizero RC 2.0 นั้นออกมาเพื่อเป็นรองเท้าสายเรซซิ่งน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับใส่ซ้อมในลู่วิ่งมากกว่า ส่วนใครที่ขาแข็งแรงก็จะใส่รุ่นนี้ได้แบบไม่สะเทือน ก็ให้อารมณ์ดิบๆ เหมือนรองเท้าวิ่งพื้นบางในสมัยก่อน ส่วน adidas SL20 นั้นเป็นรองเท้าวิ่งที่ออกมาเป็นทางเลือกให้สำหรับคนที่อยากวิ่งเร็วขึ้นแต่ยังไม่แข็งแรงพอที่จะไปใส่รองเท้าวิ่งตระกูล Adizero ยังต้องการรองซัพพอร์ตอยู่ รุ่นนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการใส่เพื่อฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น แถมราคาก็ทำออกมาได้ดีอีกต่างหาก

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่

วางจำหน่ายแล้วทั้ง 2 รุ่น

adidas Adizero RC 2.0

adidas SL20

Exit mobile version