พรีวิว พาชม adidas adizero Prime X “Pulse Lime” รองเท้าวิ่งสีเขียวจี๊ดจ๊าดที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์ของรองเท้าวิ่ง

adidas adizero Prime X เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ในตระกูล adizero ที่เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงกลางปีปี 2021 ที่ผ่านมา โดยรุ่นนี้จะเป็นรองเท้าวิ่งที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์ของรองเท้าวิ่ง โดยจะมาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง Lightstrike Pro ที่สูง 50 มม. และมาพร้อมกับ EnergyRod แท่งคาร์บอนจำนวน 5 แท่ง นอกจากนี้ยังเสริมใบมีดอีก 3 แผ่นสำหรับช่วยเสริมแรงส่งคืนกลับมาในระหว่างวิ่งอีก และตอนนี้ก็ได้ออกสีใหม่ “Pulse Lime” ออกมา สำหรับหน้าตาและสเปกของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปดูกัน

พรีวิว พาชม adidas adizero Prime X “Pulse Lime”

World Athletics ได้ออกกฎใหม่ในปี 2020 สำหรับรองเท้าวิ่งที่ใช้ในการแข่งขัน พื้นรองเท้าจะต้องไม่หนาเกินกว่า 40 มม. รองเท้าที่มีการฝังวัสดุหรือแผ่นใดๆทั้งแบบเต็มความยาวหรือเพียงบางส่วน มีได้เพียงหนึ่งชิ้นเท่านั้น แต่ถ้าหากมีมากกว่าหนึ่งชิ้น ชิ้นส่วนเหล่านั้นจะต้องอยู่ในระนาบเดียวกัน ไม่วางขนานกัน และต้องไม่ทับซ้อนกัน สำหรับรองเท้าที่มีปุ่มแหลม (พื้นตะปู) หรือแผ่นเสริมอื่นๆ สามารถมีได้ แต่โดยรวมแล้วพื้นรองเท้าต้องไม่หนาเกินกว่า 30 มม.

แต่ adizero Prime X นั้นเขามาในพื้นหนา 50มม. โดยเป็นรองเท้าวิ่งที่ทำให้รู้ว่าผิดกฏชัดเจนไปเลย ซึ่งถูกออกแบบมาให้ใส่วิ่งในรูปแบบเอาให้สุด เพราะไม่สามารถใส่ลงแข่งขันได้ เหมือนทำออกมาเอามันอย่างไรอย่างนั้นเลย

พื้นชั้นกลาง Lightstrike Pro จำนวน 2 ชั้น ดีไซน์ที่มีการเจาะคว้าน เซาะร่องแบบเดียวกันกับ adizero adios Pro 2 เพื่อความยืดหยุ่นและการกระจายตัวของพื้นชั้นกลางได้ดีมากขึ้น และยังมาพร้อมกับ Energyrods แท่งคาร์บอนจำนวน 5 แท่งที่วางตามโครงสร้างกระดูกเท้าในบริเวณหน้าเท้าเพื่อเสริมความมั่นคงในระหว่างวิ่ง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีใบมีด 3 แผ่นวางซ้อนอีกชั้นที่จะช่วยเสริมแรงดีดกลับได้มากขึ้น

ในส่วนของอัปเปอร์มาพร้อมกับ Celermesh 2.0 ที่เป็นผ้าตาข่ายโปร่งแสง มาพร้อมคุณสมบัติความยืดหยุ่น การระบายอากาศ และการซัพพอร์ท พร้อมกับแถบที่ครอบตรงส้นที่จะเข้ามาช่วยล็อคกระชับส้นเท้ามากขึ้น ส่วนลิ้นรองเท้าก็บางเบา เพื่อลดน้ำหนักให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งสีใหม่นี้จะมาในสีเขียว Pulse Lime ที่เป็นสีเขียสสดดูแล้วเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ตัดด้วยแถบคาดสีส้มโดดเด่นพร้อมกับชื่อรุ่นพิมพ์ไว้อยูที่ด้านข้างส้นเท้า และมีแถบ 3 Stripes สีน้ำเงินคาดตรงกลางเท้า ดูแล้วก็มีความลงตัวและสวยงามไม่น้อย และไม่ทำให้รองเท้ามีสีสดมากเกินไปด้วย

พื้นยางชั้นนอกมีการใช้ยาง Continental เพื่อการยึดเกาะที่ดี โดยจะมีการวางในตำแหน่งหน้าเท้ายาวขึ้นไปถึงปลายเท้า พร้อมมีการเจาะรูเพื่อให้มองเห็นใบมีดทั้ง 3 ใบอีกด้วย และมีการวางพื้นยางอีก 2 ชิ้นที่บริเวณส้นเท้า

สำหรับน้ำหนักที่ลองชั่งดู ก็มีน้ำหนัก 288 กรัมต่อข้าง ในไซซ์ 10US 9.5UK ผู้ชาย ก็ถือว่าเป็นน้ำหนักที่มากพอสมควร แต่ก็ต้องดูว่าแรงส่งและแรงเด้งที่เสริมกลับมาจากระบบที่ทางอาดิดาสเซ็ตอัพมานี้จะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน เดี๋ยวไว้เราไปลองแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนึงนะ

ตอนนี้ใครที่กำลังตามหา adidas adizero Prime X สีใหม่ “Pulse Lime” ก็มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 9,400 บาท ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามสแควร์วัน อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวสต์เกต อาดิดาส แอปพลิเคชัน อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://bit.ly/35YJBb1 และ อาริ รันนิง (สินค้าบางที่อาจจะหมดแล้ว ถ้าใครจะไปสาขาไหน ลองสอบถามทางร้านดูก่อนนะ)

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version