รีวิว รองเท้าวิ่ง adidas adizero adios PRO 2 พื้นหนานุ่ม ทำความเร็วได้ดี

adidas adizero adios PRO 2 รองเท้าวิ่งแข่งขันระดับท็อปของค่ายสามแถบรุ่นใหม่ของปี 2021 นี้ ก่อนหน้านี้เราได้ทำการแกะกล่อง พรีวิวข้อมูล, สเปค และพาชมตัวรองเท้าไปแล้ว และหลังจากที่ได้ลองสวมใส่กันมาสักพักใหญ่ๆ วันนี้เราก็จะมารีวิว เล่าความรู้สึก ความคิดเห็นส่วนตัวของรองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นนี้กันครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิว adidas adizero adios PRO 2 ได้เลย

ความรู้สึกและประสิทธิภาพในการสวมใส่

สำหรับความรู้สึกในการสวมใส่รองเท้าวิ่ง adios PRO 2 คู่นี้ จะค่อนข้างแตกต่างจาก adios PRO รุ่นแรกอยู่พอสมควรเลย เพราะรุ่นใหม่จะมีการปรับปรุงดีไซน์รูปแบบของพื้นชั้นกลาง Lightstrike PRO ใหม่ ด้วยการเจาะและคว้านบางส่วนของพื้นชั้นกลางออก เพื่อปรับลดน้ำหนักและปรับในด้านประสิทธิภาพด้วย

โดย adios PRO 2 จะมาในดรอป 8.5 มิลลิเมตร พื้นตรงส้นสูง 39.5 มิลลิเมตร หน้าเท้าสูง 31 มิลลิเมตร น้ำหนัก 240 กรัม มีความหนากว่ารุ่นแรกเล็กน้อย adios Pro รุ่นแรก จะมีดรอป 8.5 มิลลิเมตร พื้นตรงส้นสูง 39 มิลลิเมตร หน้าเท้าสูง 30.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 245 กรัม ในไซส์ 9.5UK 10US ผู้ชายเท่ากัน

ความรู้สึกในการสวมใส่รองเท้าวิ่งคู่นี้ จะให้ความรู้สึกนุ่มแน่น เด้งคืนไว มีความมั่นคง ใส่วิ่งแล้วรอบขานิ่ง สบายข้อเท้า ด้วยการวางตำแหน่งของแผ่นคาร์บอนและแผ่นไนล่อนที่ใต้ส้นเท้าทำให้เวลาเราลงเท้าจะรู้สึกถึงความมั่นคงเพราะมีแผ่นคาร์บอนและแผ่นไนล่อนช่วยกดน้ำหนักลงพื้นชั้นกลางที่ส้นแบบตรงๆ ไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่งนั่นเอง และใน adios PRO 2 รุ่นนี้ ก็มีการใช้แท่งคาร์บอน Energy Rods จำนวน 5 แท่งในบริเวณหน้าเท้าเหมือนรุ่นแรก โดยวางตามโครงสร้างกระดูกเท้า ซึ่งแท่ง EnergyRods นี้ก็ไม่ได้มีไว้เพื่อให้ช่วยดีดเด้งแต่อย่างไร จะทำงานในรูปแบบช่วยประคองให้ปลายเท้าโค้งไม่ยุบตัว ทำให้มีการก้าวเท้าได้อย่างมั่นคงและไหลลื่น ประหยัดแรงและไม่สูญเสียพลังงานมากกว่า แต่ไม่ใช่ว่าไม่ดีดนะ ถ้าลงหน้าเท้ากดแรงๆ ก็มีความดีด มีแรงส่งขึ้นที่ชัดเจนอยู่เหมือนกัน

และด้วยพื้นที่ออกแบบมาแบบลาดเอียงออกด้านข้าง (เวลายืนหรือเดินจะรู้สึกถึงความเอียงได้ชัดเจนมาก) ทำให้เราลงเท้าและก้าวเท้าได้แบบสบายข้อเท้ามากขึ้น ปกติเป็นคนชอบปล่อยไหลไปตามทรงของรองเท้า ซึ่ง adios PRO 2 คู่นี้ก็ทำให้รู้สึกว่าเราไม่ต้องเกร็ง ปล่อยไปตามปกติได้เลย และรู้สึกสบายข้อเท้าเอามากๆ

ในเรื่องของการทำความเร็ว adios PRO 2 ก็มีความเด้ง มีการตอบสนองจากตัวพื้นชั้นกลาง Lightstrike PRO ได้ดี แถมยังมีการดีไซน์พื้นชั้นกลางแบบใหม่ ที่เว้าตรงช่วงกลางเท้าออกไปเยอะ ทำให้ไม่มีความรู้สึกเด้งเป็นก้อนๆ แบบรุ่นแรก จังหวะที่ลองเพิ่มแรงเข้าไปก็ตอบสนองได้ดีมาก ทำความเร็วได้ดีและด้วยรูปทรงและการออกแบบของพื้นชั้นกลางก็ช่วยให้เรารักษาความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง และตัวพื้นชั้นกลาง Lightstrike PRO ก็ยังช่วยรองรับแรงกระแทกได้ดีเช่นกัน

ในส่วนของอัปเปอร์ที่เปลี่ยนมาใช้ผ้าตาข่าย Celermesh 2.0 ก็ให้ความกระชับและความแข็งแรงของหน้าผ้าที่ดี ในส่วนของการระบายอากาศก็ทำได้ดี ไม่อับชื้น ถึงแม้จะไม่มีรูระบายอากาศให้เห็นชัดเจนก็ตาม ตรงส้นจะรู้สึกไม่ค่อยล็อคกระชับเท่าไรนัก แต่ก็ไม่ได้เคลื่อนหลุดอะไร

ส่วนเรื่องของการเลือกไซส์ เรายังคงใส่ตรงไซส์ที่ 9.5UK เท่ากับรองเท้าวิ่งของ อาดิดาส ทั่วไป ด้วยรุ่นนี้ที่เป็นรองเท้าแนวเรซซิ่งจึงทำให้มีความกระชับที่มากขึ้นกว่ารองเท้าวิ่งทั่วไป และด้วยหน้าผ้าใหม่ทำให้รู้สึกว่าแน่นกว่ารุ่นแรกอยู่พอสมควร

ข้อควรระวังสำหรับใครที่มีเนื้ออุ้งเท้าเยอะ อาจจะรู้สึกถึงการเสียดสีเข้าที่ใต้ฝ่าเท้า เพราะแผ่นรองด้านในของ adios PRO 2 นี้มีความหนา และขอบก็จะเอียงขึ้นมาชัดเจน ไม่เหมาะกับคนหน้าเท้ากว้างมากๆ และอาจจะไม่เหมาะสำหรับคนเท้าล้มเท้าแบน เนื่องจากรองเท้ามีอุ้งเท้าที่เรียวมาก

พื้นยางชั้นนอกที่เป็นแบบเรียบๆ และบาง ก็ยังคงให้การยึดเกาะที่ดี และส่วนปลายเท้าที่เป็นยาง Continental ก็แทบจะไม่ค่อยรู้สึกในเรื่องการยึดเกาะเท่าไร แต่ให้อารมณ์เหมือนสัมผัสว่าเรากำลังเคลื่อนที่มาถึงบริเวณปลายเท้าแล้วนะ อะไรประมาณนี้มากกว่า

สรุปความคิดเห็น adidas adizero adios PRO 2

รองเท้าวิ่งคู่นี้อาจจะไม่ใช้รองเท้าวิ่งระดับท็อปที่มีน้ำหนักเบามากๆ หรือมีความดีดเด้งพุ่งแรง แต่เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับวิ่งระยะไกลที่ช่วยให้เราวิ่งได้เร็วขึ้น มีความนิ่งมากขึ้น เป็นธรรมชาติมากขึ้น และใช้แรงน้อยลง รวมไปถึงช่วยให้เรามีความเร็วที่คงที่ ก้าวได้อย่างมั่นคง ถือเป็นรองเท้าวิ่งระดับท็อปที่ดีและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคู่นึงเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความนุ่มแน่น โฟมเด้งคืนตัวเร็ว พื้นหนา ควงขาสนุก ลงปลายเท้า EnergyRods ก็ช่วยเสริมแรงส่งคืนได้ดี แต่ถ้าลงกลางเท้าหรือเต็มเท้าก็ปล่อยไหลตามสรีระของรองเท้า และที่สำคัญรู้สึกไม่ต้องเกร็งข้อเท้าในขณะวิ่ง ทำให้ลดภาระข้อเท้าไปได้เยอะเลย เอาเป็นว่าใครที่กำลังตามหารองเท้าวิ่งสำหรับวันแข่งขันแนวนี้ adios PRO 2 ก็ตอบโจทย์แน่นอน แต่ระวังเรื่องอุ้งเท้าไว้สักนิดก็ดี

สำหรับ adizero adios PRO 2 จะมีราคาอยู่ที่ 7,000 บาท วางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนมิถุนายนแบบจำกัด ตอนนี้ใครที่อยากจะได้ ก็คงต้องรอสีใหม่ๆ อย่างเดียว ซึ่งสามารถติดตามเพจ SNKR TODAY เพื่อติดตามข่าวสารแบบทันท่วงทีกันได้

ข้อมูลรองเท้า adizero adios PRO 2

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version