รีวิว adidas Adistar CS รองเท้าวิ่งพื้นหนานุ่ม ซัพพอร์ทดี เหมาะสำหรับใส่วิ่งในทุกๆ วัน

รีวิว adidas Adistar CS รองเท้าวิ่งพื้นหนานุ่ม ซัพพอร์ทดี เหมาะสำหรับใส่วิ่งในทุกๆ วัน

adidas Adistar CS เป็นรองเท้าวิ่งที่ปรับปรุงจากรองเท้าวิ่ง adidas Adistar ที่เปิดตัวออกมาในปลายปี 2021 ที่ผ่านมา โดย CS ที่เพิ่มเข้ามานี้ย่อมาจาก Comfort และ Support ซึ่งเป็นการเสริมที่เน้นชัดไปเลยว่ารองเท้าวิ่งคู่นี้จะมีความนุ่มและการซัพพอร์ทมากกว่าเดิม เพื่อให้เหมาะสำหรับการวิ่งระยะไกลและผู้ที่ต้องการรองเท้าวิ่งที่มีการซัพพอ์ทที่ดี

พื้นชั้นกลาง REPETITOR และ REPETITOR+ SUPPORT FRAME

Adistar รุ่นก่อนหน้าได้มีการใช้พื้นรองเท้าแบบ dual-density โดยมีพื้นชั้นกลาง Repetitor ที่เป็นเบสมาจาก EVA พร้อมกับครอบด้วยโฟมที่มีส่วนผสมของวัสดุรีไซเคิลที่แน่นกว่าไว้ที่ส้นเท้าเพื่อปกป้องและเพิ่มความมั่นคงในจังหวะที่ลงส้นเท้า ในรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็ยังใช้รองเท้าแบบ dual-density  อยู่ โดยใช้ Repetitor แบบเต็มความยาวเท้าและเสริม Repetitor+ Support Frame เข้ามาตรงส้นเท้าพร้อมกับการปั๊มรูปโลกเพื่อสื่อถึงการรักษ์โลกด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิล และยังมีการใช้ adidas Energy Drive ช่วงกลางเท้า โดยเป็นเฟรม TPU ที่แสดงให้เห็นจากใต้ฝ่าเท้าเพื่อเสริมความมั่นคงในการจังหวะที่ลงเท้าและก้าวเท้า

พื้นรองเท้าของ Adistar CS ก็ยังคงใช้ดีไซน์ Rocker geometry กับดรอป 6 มิลลิเมตร (heel: 37 มิลลิเมตร / forefoot: 31 มิลลิเมตร น้ำหนัก 356 กรัม ไซซ์ 9.5UK 10US 28CM) ที่จะช่วยในการวิ่งได้อย่างนุ่มสบายและลื่นไหล ส่วนพื้นชั้นนอกก็ได้ใช้ยาง Continental สำหรับการยึดเกาะ

อัปเปอร์ผาตาข่าย ZONED MONO MESH

Adistar CS ใช้วัสดุผ้าตาข่ายที่ผลิตจากวัสดุ Parley Ocean Plastic ที่ออกแบบมาเพื่อการระบายอากาศและมีการเพิ่มความกระชับเฉพาะจุดต่างๆ โดยช่วง Toe Box จะเห็นได้ชัดเลยว่ามีการแบ่งโซนรูระบายอากาศไว้อย่างชัดเจน ส่วนตรงกลางเท้าจะมาพร้อมกับ 3 Stripes ขนาดใหญ่เต็มช่วงกลางเท้า

และระบบเชือกก็มีการแบ่งโซนไว้เช่นกัน ซึ่งรูร้อยเชือกแถวที่ 3 และ 4 นั้นจะมีความยืดหยุ่นมากกว่าสองแถวแรก และเชือกแถวที่ 5 และ 6 จะมาพร้อมกับรูร้อยเชือกซ้อนอีกแถว เพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถปรับความกระชับได้ตามความต้องการมากขึ้น

รอบๆ ข้อเท้าก็มีการบุนวมอย่างดี เสริมความนุ่มและความกระชับเวลาสวมใส่ และตรงส้นเท้าก็มีแผ่น Heel Counter วางอยู่ด้านในเพื่อการซัพพอร์ตและล็อคกระชับส้นเท้า ด้านนอกมีการเขียน Adistar CS วางอยู่

ประสิทธิภาพในการสวมใส่

ส่วนตัวยังไม่เคยได้สวมใส่ Adistar มาก่อนหน้านี้ จึงไม่สามารถที่จะเปรียบเทียบได้ แต่เราจะมาพูดถึงความรู้สึกถึงการสวมใส่รองเท้าวิ่งคู่นี้เพียงอย่างเดียว โดยขอเริ่มต้นจากอัปเปอร์ที่เป็น ZONED MONO MESH จะมีการออกแบบโซนการระบายอากาศตามจุดสำคัญต่างๆ ของรองเท้า ซึ่งคู่นี้จะเห็นได้ว่าตรง Toe box จะเป็นผ้าตาข่ายที่ค่อนข้างโปร่ง ซึ่งลมสามาถถัดเข้าไปด้านในเท้าได้แบบสบายๆ และเป็นโซนที่ระบายอากาศใหญ่ที่สุดของอัปเปอร์แล้ว

ในด้านการซัพพอร์ตของอัปเปอร์ก็จัดเต็ม ตัวเนื้อผ้าตาข่ายมีความแข็งแรงและลิ้นรองเ้ทาที่หนากำลังดี มอบความกระชับหลังเท้าและช่วยลดแรงกดจากการมัดเชือกได้ดี รวมถึงตรงส้นเท้าที่มีความแข็งแรง ล็อคส้นเท้าได้ดี อีกทั้งมีการบุนวมที่นุ่มกำลังดี ในส่วนของระบบเชือกก็สามารถปรับความกระชับได้เพิ่มเติม เนื่องจากมีการเพิ่มรูร้อยเชือกใน 2 แถวสุดท้ายมาเป็น 2 ชั้น เพื่อให้เข้ากับรูปเท้าที่หลากหลายได้มากขึ้น

สำหรับพื้นชั้นกลางโฟม Repetitor ก็มอบความนุ่มแน่นสบายเท้าในระหว่างวิ่ง พร้อมกับพื้นโค้ง Rocker geometry ที่ช่วยให้การวิ่งนั้นมีความสมูทไหลลื่น ไหลไปได้เรื่อยๆ และต้องชม adidas Energy Drive แกนตรงช่วงกลางเท้าที่เปรียบเสมือนกระดูสันหลังของพื้นชั้นกลางที่ช่วยทำให้โฟมคงรูปไม่บิดงอมากเกินไป ทำให้ไม่ต้องออกแรงมากเกินจำเป็น แค่วางเท้าก็ไหลไปทางรูปทรงของพื้นชั้นกลางได้เลย

ในส่วนของการยึดเกาะก็ยังทำได้ดีในสไตล์ของยาง Continental ซึ่งจะมีการวางไว้ที่ปลายเท้า ส้นเท้า และรอบๆ ตรงช่วงกลางเท้า ตัวพื้นมีการเจาะซ่องร่องเอาไว้เพื่อการรองรับแรงกระแทกและมีพื้นที่ให้โฟมสามารถยุบตัวได้มากขึ้น ไม่ทำให้แน่นจนกระด้างนั่นเอง

สรุป adidas Adistar CS ดีไหม? เหมาะกับใคร

หลังจากที่ได้ลองสวมใส่ออกวิ่งมาสักพัก บอกได้เลยว่า Adistar CS คู่นี้เป็นรองเท้าวิ่งที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการหารองเท้าวิ่งพื้นหนา ซัพพอร์ทดี และสวมใส่ได้ในทุกๆ วัน และยังมีพื้นทรงโค้งที่รองรับตั้งแต่การลงเท้าไปจนถึงตอนยกเท้าขึ้น ช่วยกระจายน้ำหนักและรองรับแรงกระแทกได้ดี แถมยังวิ่งได้อย่างไหลลื่น ตัวอัปเปอร์อาจจะรู้สึกเทอะทะเล็กน้อยแต่ก็มีความแข็งแรงและยังระบายอากาศได้ดีตามเฉพาะจุด ส่วนน้ำหนักอาจจะดูมากไปนิด แต่ก็ถือว่าเป็นน้ำหนักที่ปกติสำหรับรองเท้าวิ่งที่เน้นซัพพอร์ทแบบนี้ ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งใส่สบายๆ สักคู่ เราว่า Adistar CS คู่นี้ก็ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ

adidas Adistar CS ราคา 5,500 บาท วางจำหน่ายแล้วที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ อาดิดาส, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาริ รันนิงและร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version