รีวิว 361° Flame 2.0 รองเท้าวิ่งสายสปีด มาพร้อมแผ่นคาร์บอน ราคาไม่แพง

ถึงแม้รุ่น 2.5 จะออกมาแล้ว แต่สำหรับ 361° Flame 2.0 ก็ยังถือว่าเป็นรองเท้าวิ่งสำหรับแข่งขันระยะมาราธอนและทำความเร็วที่น่าสนใจอยู่ ทั้งโดดเด่นด้วยน้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทกได้ดี และยังมีราคาไม่แพง สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกัน

อัปเปอร์สุดบางเบา EPTU Mesh

สำหรับ Flame 2.0 มาพร้อมกับผ้าตาข่าย ETPU Mesh ที่มีคุณสมบัติบางเบา ระบายอากาศได้ดี และยังมีความเหนียวและแข็งแรงสูง (หากใครนึกไม่ออก ก็ตะคล้ายกับ Vaporweave ใน Nike ZoomX Vaporfly NEXT%) ภายในจะมีแถบเส้นโครงสร้างที่วางไว้เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงและโอบกระชับรอบเท้า และด้านนอกก็จะมีโลโก้เลข 3 ที่จะเป็น TPU มาช่วยเสริมความแข็งแรงของอัปเปอร์ที่เชื่อมกันไปจนถึงส้นเท้า

เนื่องด้วยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ถูกออกแบบมาสำหรับวันแข่งขัน จึงต้องมีน้ำหนักเบา ส้นเท้าจึงไม่มี Heel Counter แต่ก็มีความเสริมแถบฟองน้ำด้านในที่เข้ามาช่วยการล็อคกระชับที่ส้นเท้าไม่ให้หลุดง่าย

ลิ้นรองเท้ามีความบาง พร้อมกับบุฟองน้ำตรงแถวที่ต้องมัดเชือกเพื่อลดแรงกดทับเวลามัดเชือกแน่นๆ และใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่มีความนุ่มติดไว้รอบลิ้นรองเ้ทาเพื่อช่วยลดการเสียดสีกับหน้าแข้ง รวมถึงรอบๆ ข้อเท้าก็จะใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์นี้ด้วย ส่วนเชือกรองเท้าจะมีการออกแบบให้มีปุ่มตลอดทั้งเส้น เพื่อช่วยไม่ให้เชือกหลุดในระหว่างวิ่ง ตรงนี้จะช่วยลดความกังวลและป้องกันปัญหาเชือกหลุดระหว่างวิ่งไปเลย

พื้นชั้นกลาง QU!KFLAME CQT พร้อมแผ่นคาร์บอน QU!KBONE

พื้นชั้นกลางของ Flame 2.0 จะใช้โฟมที่ชื่อว่า QU!KFLAME CQT ที่ใช้เทคโนโลยี Q carbon-burning critical technology (elasticity 75%+), nylon elastomer + CQT supercritical physical foaming มาขึ้นรูปเป็นโฟมที่มีความนุ่มและมีแรงส่งคืนสูง

และในรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้มีความหนาแน่นไม่เท่ากัน โฟมชั้นบนจะมีความนุ่มแน่น ส่วนด้านล่างจะแน่นเฟิร์ม ทำให้รองรับแรงกระแทกได้ดี และยังมีแรงส่งคืนสูงอีกด้วย ตรงกลางใช้แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ QU!KBONE เพื่อเสริมความมั่นคงและเสริมแรงผลักไปข้างหน้า มีการเจาะรูช่วงตรงกลางเท้าทำให้มองเห็นแผ่นคาร์บอนได้ชัดเจน และการเจาะรูลักษณะนี้จะช่วยให้ตัวโฟมมีพื้นที่สำหรับการยุบตัว ช่วยให้มีการรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้นนั่นเอง

รูปทรงของพื้นชั้นกลางยังมาในรูปแบบ Roakcer shape ที่มีความโค้งทั้งปลายเท้าและส้นเท้า จะเข้ามาช่วยรองรับแรงกระแทกตั้งแต่การลงเท้ารวมไปถึงช่วยให้การวิ่งทำได้สมูทลื่นไหลมากขึ้นด้วย

พื้นชั้นนอก RPU Outsole Anti-Slip

พื้นชั้นนอกยาง RPU Outsole Anti-Slip เป็นพื้นยางกันลื่น และยึดเกาะได้ดีในทุกสภาพพื้นผิว มีการวางในตำแหน่งที่จำเป็นที่หน้าเท้า และส้นเท้าเพียงเล็กน้อย เพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไป โดยพื้นยางนี้ก็มีความบางอีกด้วย

ประสิทธิภาพการสวมใส่

สำหรับการสวมใส่ สามารถเลือกใส่ตรงไซซ์ได้ มีความกระชับที่กำลังดี ไม่รู้สึกบีบรัดจนเกินไป และมีการระบายอากาศได้ดี แต่ด้วยอัปเปอร์ ETPU ที่มีความเหนียวและเส้นโครงสร้างเต็มรองเท้าแบบนี้จะทำให้รู้สึกถึงความแข็งในจังหวะที่งอเท้า อัปเปอร์มีอาการกดลงที่หลังเท้าตรงจุดพับให้รู้สึกบ้าง แต่ไม่ถึงกับทำให้บาดเจ็บ ส้นเท้ามีการออกแบบมาให้ล็อคกระชับได้เป็นอย่างดี สิ่งที่ชอบมากๆ ก็คือเชือกที่ไม่หลุดง่ายด้วย

เมื่อออกวิ่ง โฟม QU!KFLAME CQT ก็มีความนุ่ม และยังมีการตอบสนองที่ดีมากๆ อีกด้วย เวลาลงเท้า รูตรงกลางเท้าที่เจาะไว้ก็จะมีการยุบตัวเพื่อรองรับแรงกระแทกและยังทำให้มีพื้นที่สำหรับการยุบตัวเพื่อที่จังหวะคลายตัวจะมีแรงส่งคืนได้มากขึ้น และแผ่นคาร์บอน QU!KBONE ก็เข้ามาช่วยเสริมการตอบสนอง ทำให้เร่งทำความเร็วได้เป็นอย่างดี

ด้วยพื้นชั้นกลางที่มีการออกแบบมาให้มีรูปทรงคานโค้ง ก็ช่วยให้วิ่งได้อย่างไหลลื่น มีรอบขาที่นิ่ง ตัวโฟมและแผ่นคาร์บอนก็ช่วยให้ไม่ยุบตัวนาน เมื่อแตะลงพื้นก็มีการคืนตัว ทำให้ไปต่อได้อย่างรวดเร็ว พื้นชั้นกลางชั้นล่างโฟมแน่นเฟิร์ม ช่วยให้ฐานไม่โคลงเคลง ไม่ต้องคอยเกร็งขาและข้อเท้า เมื่อวิ่งเสร็จรู้สึกสบายขาและข้อเท้าเป็นอย่างมาก และไม่รู้สึกถึงความสะท้านของแผ่นคาร์บอนเลย

ตัวรองเท้าก็ช่วยประหยัดแรงในขณะวิ่ง เพราะมีแรงส่งคืนที่ดีแถมยังน้ำหนักเบา ส่วนตัวมองว่าวิ่งเพซ 6 ขึ้นไป จะทำให้การวิ่งที่สนุกและมั่นคง รอบขานิ่ง ลื่นไหลเป็นอย่างมาก

ส่วนพื้นชั้นนอกยาง RPU Outsole Anti-Slip ที่ให้มาก็ทำการยึดเกาะได้ดีมาก ไม่มีลื่นเลย แถมยังมีความทนทานอีกด้วย เราว่าใช้งานได้ยาวนานแน่นอน

สรุป 361° Flame 2.0 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

361° Flame 2.0 เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับแข่งขันระยะมาราธอนและทำความเร็ว โดดเด่นด้วยน้ำหนักและรองรับแรงกระแทกได้ดี ด้วยการออกแบบพื้นโค้งและประสิทธิภาพของโฟม รวมถึงการจัดการวางแผ่นคาร์บอนที่อยู่ตรงกลาง ทำให้การวิ่งทำได้อย่างลื่นไหล และเป็นมิตรต่อนักวิ่ง ตัวรองเท้าไม่เร่งเราจนเกินไป แต่ถ้าอยากได้ความเร็วเมื่อไร แค่ออกแรงกดเพิ่ม ความเร็วก็มาได้ดั่งใจ ถือว่าเป็นรองเท้าวิ่งสำหรับวันแข่งขันที่ทำความเร็วได้สนุกอีกคู่นึงเลย และยังมีการรองรับแรงแทกที่ดีมากๆ คู่กันอีกด้วย แต่อัปเปอร์ที่ค่อนข้างแข็ง บางจุดงอหรือจุดพับมีกดหลังเท้าให้รู้สึกรำคาญใจบ้าง ส่วนพื้นชั้นนอกยึดเกาะได้ดีและทนทานมากๆ ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งสายแข่งขันทำความเร็วประสิทธิภาพดีๆ และราคาไม่สูงมาก เราว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอันดับต้นๆ เลย

ใครที่สนใจ ตอนนี้ก็มีราคาลดลงมาอยู่ที่ 3,999 บาท จากปกติ 5,786 บาท สามารถสั่งซื้อได้จาก 361degrees.th บน Shopee ตามลิงค์นี้ได้เลย https://bit.ly/415jqpG

Exit mobile version