รีวิว 361° AG3 “REN MIN BRAVO” รองเท้าบาสเกตบอลประสิทธิภาพดี ราคาก็ดีด้วย

361° AG3 หนึ่งในรองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์ของ Aaron Gordon ฟอร์เวิร์ดแชมป์ NBA 2022-23 ที่พัฒนาออกมาโดย 361° แบรนด์สัญชาติจีน โดยรองเท้าบาสเกตบอลคู่นี้อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย และราคายังจับต้องได้อีกด้วย ส่วนประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกัน

CUSHION

ด้านระบบพื้นชั้นกลางของ AG3 คู่นี้ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการตอบสนองที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการไดรฟ์หรือการกระโดด โดยมาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง ENRG-X ที่มีความเฟิร์ม มีแรงส่งคืนที่ดี รวมถึงการรองรับแรงกระแทกได้ดีด้วย โดยจะใช้ในบริเวณส้นเท้า และในบริเวณหน้าเท้า ENGR-X PLUS ที่มีความนุ่มเด้งและมีแรงส่งคืนที่ดีกว่ามาใช้งาน เพื่อให้มีการตอบสนองต่อการไดร์ฟหรือเคลื่อนไหวต่างๆ

นอกจากนี้ด้านในยังมาพร้อมกับ ARCHLOCK แผ่นไนล่อนไฟเบอร์กลาสเข้ามาเป็น Shankplate เพื่อป้องกันเท้าไม่ให้บิดและยังช่วยให้พื้นชั้นกลางคงรูป เสริมความมั่นคงรวมถึงการตอบสนองที่ดีขึ้นด้วย

เวลาสวมใส่ลงสนามจะไม่ค่อยรู้สึกถึงความนุ่มเท่าไรนัก เนื่องจากโฟม ENGR-X และ ENGR-X PLUS จะให้ความรู้สึกเฟิร์มทั้งคู่ แต่เวลาเคลื่อนไหวหรือออกตัวจะรู้สึกได้ถึงการตอบสนองของตัวโฟมได้ดี อีกทั้งยังมีปลายเท้าที่โค้งและมี ARCHLOCK เข้ามาช่วยประคองทำให้ไหลไปข้างหน้าและมีแรงดีดตัวมากขึ้น ส่วนการรองรับแรงกระแทกก็ถือว่ามีการกระจายตัวของแรงได้ดี ถึงจะไม่นุ่ม แต่ก็ไม่สะท้าน

TRACTION

พื้นชั้นนอกมาพร้อมกับยางที่มีความทนทานและยึดเกาะได้ดี มีการออกแบบด้วยหลักหยินหยาง มีการใช้ลวดลายพื้นชั้นนอก 2 ฝั่ง และใช้งานสลับกัน เพื่อให้มีการยึดเกาะได้ทุกทิศทาง และพอใช้งานจริง ก็บอกได้เลยว่าเบรกคือหยุดเลยจริงๆ และพื้นยังมีความเรียบ เพิ่มความมั่นคงและมั่นใจในเวลาลงเท้าอีกด้วย

MATERIAL & DESIGN

หลักการดีไซน์ของรองเท้าบาสเกตบอล AG3 คู่นี้ ได้มีการนำหลักหยินหยางเข้ามาใช้งาน ซึ่งจะได้เห็นลายเส้นหรือเป็นการแบ่งซ้ายและขวา ขาวและดำ โดยจะเห็นได้ชัดตั้งแต่กล่องรองเท้ารวมไปถึงการใช้เส้นแบ่งที่เชื่อมต่อถึงกัน และคู่สีนี้ชื่อว่า “REN MIN BRAVO” มีความหมายในเรื่องของโชคลาภ

อัปเปอร์ใช้ผ้าตาข่าย PRANA WEAVE ใช้เส้นใยที่มีความแข็งแรงสูงมาสานเข้าด้วยกัน ทำให้ได้หน้าผ้าที่มีความแข็งแรงและโอบกระชับล็อคเท้าได้เป็นอย่างดี โดยมีการผสมผสานกับวัสดุอื่นๆ อย่างการเคลือบ TPU ที่มาพร้อมลวดลายสวยงามในบริเวณส้นเท้าและด้านข้างเท้า รวมไปถึง Side Wall TPU ด้านข้างเท้าด้านนอกที่จะเข้ามาช่วยประคองให้เท้าไม่หลุดจากฟุดเบดเวลาเคลื่อนไหว

รอบๆ ข้อเท้าจะเป็น 3+CAGE ที่มอบความกระชับรอบข้อเท้า อีกทั้งตรงส้นเท้าจะเสริมการล็อคกระชับด้วย QUIKBALANCE ที่เป็นเส้น TPU แข็งดามไว้อยู่ พร้อมกับมีรายละเอียดของ Aaron Gordon ที่อัดแน่นไปบนตัวรองเท้า ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ AG ที่ลิ้นรองเท้า และส้นเท้าอย่างละตัวอักษร รวมไปถึงหมายเลข 50 ที่เจ้าตัวใส่ลงเล่นให้กับ Denver Nuggets

SUPPORT & LOCKDOWN

ต้องบอกเลยว่ารองเท้าบาสเกตบอลคู่นี้มีการซัพพอร์ตและล็อคดาวน์ที่ดีมากๆ รูปทรงหุ้มข้อเท้าที่มาล็อคได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะส้นเท้าที่เวลาสวมใส่แล้วรู้สึกถึงการซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวาย Side Wall TPU ด้านข้างเท้าก็ทำงานได้ดี และยังมี QU!KLOCK แถบล็อคตรงช่วงกลางเท้าที่เชื่อมต่อเข้ากับระบบเชือกช่วยเพิ่มความกระชับเวลาดึงเชือกให้แน่นขึ้น

FIT

การเลือกไซซ์ ส่วนตัวแนะนำให้ลดลง 0.5 ไซซ์ จากเดิมที่ใส่แบรนด์ทั่วไปที่ 10US โดยรุ่นนี้เราเลือกมา 44EU CHN270 จะรู้สึกว่าภายในมีพื้นที่เหลือเยอะ แนะนำให้เลือก CHN265 น่าจะพอดีกว่า และไม่ต้องดึงเชือกให้แน่นมากเกินไป เพราะจะเชือกจะมากดลงที่ข้อเท้า

OVERALL – สรุป 361° AG3 “REN MIN BRAVO” ดีไหม? เหมาะกับใคร?

361° AG3 ถูกออกแบบมาให้ Aaron Gordon ที่เป็นตำแหน่งฟอร์เวิร์ดที่มีสไตล์การไดร์ฟเข้าหาห่วง กระโดดสูงๆ เน้นการตั้งรับและการตอบสนองได้ดีสวมใส่ ดังนั้นจึงมีการล็อคดาวน์ที่ดีมาก มีความมั่นคงสูง รวมถึงโฟมที่มีความเฟิร์ม ไม่ยวบ เวลาวางเท้าแล้วมีความมั่นคง และเทคโนโลยีทั้งหมดของรองเท้าไม่ว่าจะเป็นโฟม ENGR-X, ENGR-X PLUS และแกน ARCHLOCK จะทำให้รู้สึกถึงการตอบสนองและแรงส่งที่ให้เราไปข้างหน้าหรือกระโดดได้ดี ใครที่เป็นผู้เล่นสไตล์ชอบไดร์ฟเข้าหาห่วง, กระโดดบ่อยๆ รวมถึงอยากได้รองเท้าที่ซัพพอร์ตเท้าและรองรับแรงกระแทกได้ดี ยึดเกาะแน่นๆ รองเท้าบาสเกตบอลคู่นี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ

ตอนนี้ทางแบรนด์ Official ก็มาเองในนาม 361degrees.th บน Shopee ไม่มีโกงแน่นอน และตอนนี้ยังมีราคาดีเหลือเพียง 2,359 บาท จากปกติ 4,499 บาทอีกด้วย ใครโดนใจก็ไปจัดกันได้เลย https://invl.io/cljfmt0

Exit mobile version