รีวิว 361° BIG3 Future รองเท้าบาสเกตบอลที่ออกแบบมาสำหรับ Nikola Jokić

361° BIG3 Future รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์คู่แรกของเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ Nikola Jokić ที่ออกมาหลังจากเซ็นสัญญาทันที สำหรับคู่นี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

เมื่อช่วงปลายปี 2023 ที่ผ่านมา Nikola Jokić ซูเปอร์สตาร์ของทีม Denver Nuggets เจ้าของแชมป์ NBA 2022-23 ได้ทำการเซ็นสัญญามาอยู่กับ 361° หรือชื่อเดิม “One Degree Beyond” แบรนด์สัญชาติจีน ซึ่งถือเป็นข่าวใหญ่อยู่เหมือนกัน เพราะเจ้าตัวได้ย้ายจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Nike ที่อยู่มานาน แต่ก็ไม่ได้รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์เสียที แต่พอย้ายค่ายก็ได้รับรองเท้าซิกเนเจอร์สำหรับเจ้าตัวทันที และทำให้แฟนๆ เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์คนนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นไปกับเจ้าตัวไม่น้อย

แต่จะเรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ก็อาจจะเรียกได้ไม่เต็มปาก แต่ก็เป็นรุ่นที่ปรับมาให้ Nikola Jokić ใส่ก่อนที่จะมีซิกเนเจอร์ออกมาแบบเต็มๆ โดยจะถูกจัดอยู่ในตระกูล 361° BIG3 และยังคงอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีของแบรนด์เอาไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งรุ่น High จะให้เจ้าตัวใส่ลงแข่งขัน และรุ่น Low จะเป็นรุ่นที่วางจำหน่ายทั่วไป

MATERIAL & DESIGN

BIG3 Future มีหน้าตาที่ดูคล้ายกับ BIG3 4.0 Pro อยู่ไม่น้อย แต่ในด้านวัสดุถือว่าให้มาแบบเหนือกว่ามาก โดยอัปเปอร์จะเป็นการใช้เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความบางและแข็งแรงสูงมาถักทอเป็นเส้นตาข่ายเพื่อให้ระบายอากาศได้ดี ซึ่งมีความโปร่งจนมองเห็นด้านในได้เลย และมาพร้อมกับเทคโนโลยี MORPHIT ระบบเชือกที่ออกแบบมาพร้อมการล็อคกระชับช่วงตรงกลางเท้า ส่วนตรงบริเวณส้นเท้าก็มีการบุนวมหนาและเอียงหลบเอ็นร้อยหวายเพื่อลดการเสียดสีในขณะเคลื่อนไหว และด้านข้างเท้าก็มี TPU เลข 3 ขนาดใหญ่คาดไว้ นอกจากจะเป็นการแสดงถึงชื่อตระกูลของรองเท้าแล้ว ยังเป็นโครงสร้างให้กับตัวรองเท้าอีกด้วย

ระบบการเซ็ตอัพของรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้ก็ถือว่าน่าสนใจ ใช้โฟมระดับท็อปในรองเท้าวิ่งอย่าง QU!KFLAME CQT ที่มีความนุ่มและมีแรงส่งคืนได้ดีช่วงส้นเท้าเป็นชั้นล่าง ส่วนชั้นบนเป็นโฟม QU!KCQTech ที่แน่นเฟิร์มกว่าแบบเต็มเท้าชั้นบน สอดแทรกด้วยแผ่นคาร์บอนปลายเท้าแบบส้อม SOARPLATE ช่วยเพิ่มความมั่นคงและเสริมแรงดีดในขณะใช้งาน ปิดกรอบด้านข้างด้วย TPU ล้อมตั้งแต่ส้นเท้ายาวจนไปถึงด้านหน้า ช่วยประคองให้โฟมอยู่ตัว ปิดท้ายด้วยพื้นชั้นนอกยางโปร่งแสง หนึบ และทนทาน

และคู่สีนี้ชื่อว่า MIRO จะเป็นโทนสีครีมทั้งรองเท้า ให้ลุคคลีน สะอาดตา พร้อมกับพื้นชั้นนอกโปร่งแสง มีกลิตเตอร์สีทองเต็มพื้นรองเท้า ก็ดูดีและสวยงามไปอีกแบบ

LOCKDOWN

การใช้เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา บาง และมีความแข็งแรงสูง ทำให้หน้าผ้ายืดหยุ่นน้อย พอร่วมกับเส้นโครงสร้างของอัปเปอร์จึงช่วยให้ล็อคกระชับเท้าได้ดี และยังระบายอากาศได้โอเค ส่วนระบบเชือก MORPHIT ก็เชื่อมต่อกับแถบล็อคช่วงกลางเท้า และยังมีเป็นเส้นด้านข้างที่เชื่อมกับรูร้อยเชือกเข้ามาช่วยเพิ่มความกระชับเวลาดึงเชือกให้แน่นมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ดีไซน์ช่วงส้นเท้าก็สูงขึ้นมาซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวาย ช่วยให้ส้นไม่ยก และยังมี Heel Counter ด้านหลังช่วยล็อคส้นเท้า ทำให้รู้สึกถึงความกระชับและมั่นใจเวลาเคลื่อนไหว

SIZING

ในการเลือกไซซ์ สำหรับคู่นี้เราเลือก 10US 44EU เท่ากับรองเท้าบาสเกตบอลทั่วไปมา ด้านข้างพอดี ไม่บีบ ปลายเท้าเหลือกำลังดี ส่วนพื้นที่ด้านในปลายเท้าก็มีพื้นที่กำลังดี ไม่หลวมและไม่คับติดนิ้วเท้าจนเกินไป

CUSHION

ในตอนแรกเห็นสเปกแล้วนึกว่าจะมีความนุ่มแบบ BIG3 4.0 Pro แต่กลับไม่ใช่เลย ด้วยโฟม QU!KCQTech ที่มีแน่นเฟิร์มกว่าแบบเต็มเท้าในชั้นบนจะทำให้รู้สึกถึงความเฟิร์มใต้เท้าแบบชัดเจน และโฟม QU!KFLAME CQT ที่มาในชั้นล่างแค่ที่ส้นเท้าจะเข้ามาช่วยมอบความนุ่มเวลาที่ลงส้น และตรงกลางมี SOARPLATE ที่เป็นแผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้า แต่ช่วงปลายเท้าจะเป็นลักษณะแบบส้อม มาในรูปแบบทรงโค้ง จะช่วยคงรูปของพื้นชั้นกลางเอาไว้ เวลากดน้ำหนักลงปลายเท้าจะทำให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ทันที และปลายเท้าลักษณะแบบส้อมก็จะทำให้มีความนุ่มกลมกล่อม ไม่มีแรงผลักที่มากจนเกินไป

แต่ถ้าใครที่เป็นประเภทจิกปลายเท้าเพื่อชู้ตก็จะรู้สึกไม่คุ้นและทำได้ยาก เนื่องจากแผ่น SOARPLATE จะทำให้การจิกปลายเท้านั้นยากหน่อย เพราะจะงอเท้าเพื่อจิกปลายเท้าก็จะเอนตัวไปข้างหน้านั่นเอง แต่ในเรื่องของการวิ่งและการพุ่งไปข้างหน้าถือว่าทำได้ดีเลย

ส่วนในเรื่องของการรองรับแรงกระแทก ก็ยังคงซัพพอร์ตได้ดี และการที่มี TPU ล้อมกรอบโฟมไว้ ทำให้ไม่ค่อยรู้สึกถึงความนุ่มยุบตัวของโฟมเท่าไรนัก เนื่องจากตัวโฟมจะไม่สามารถยุบและขยายตัวออกด้านข้างได้ แต่ก็จะมีข้อดีก็คือจะรู้สึกบาลานซ์ที่ดี ไม่ยวบหรือเอนไปข้างใดข้างนึงมากเกินไป

TRACKTION

พื้นชั้นนอกนั้นออกแบบมาให้มีลวดลายที่ต่างกัน โดยจะแบ่งโซนปลายเท้าด้านนอกและตัดเข้ามาช่วงกลางเท้าด้านใน จะเห็นได้ว่ามีเลข 3 คั่นไว้สำหรับการแบบโซน จะเป็นยาง Anti-slip ที่มีความเหนียว ให้การยึดเกาะที่ดี หากเล่นในช่วงที่ฝุ่น PM2.5 เยอะแบบนี้ก็ต้องปาดบ่อยๆ แต่ถ้าเป็นพื้นที่ฝุ่นไม่เยอะ ถือว่ายึดเกาะได้ดีมากๆ คู่นึงเลย ส่วนเรื่องความทนทานยังถือว่าไม่ค่อยทนทานมากนัก ไม่แนะนำให้ใส่เล่นสนามเอาท์ดอร์

และมีเอาท์ลิกเกอร์ด้านข้างช่วยในเรื่องของการทรงตัว เมื่อเคลื่อนไหวด้านข้างก็ไม่ลื่นไถล อีกทั้งยังมีดีไซน์ยางพื้นชั้นนอกที่ขึ้นมาที่ส้นเท้าและปลายเท้าด้านในก็จะเข้ามาช่วยเรื่องการยึดเกาะในรูปแบบการเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ดี

สรุป 361° BIG3 Future

โดยรวมเป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่ให้ฟีลพื้นชั้นกลางแน่นๆ เฟิร์มๆ ปลายเท้าโค้งใส่แล้ววิ่งสนุก มีซัพพอร์ตที่ดี เคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ดี มีแรงส่งจากโฟมและแผ่นคาร์บอนชัดเจน มั่นคง ลงได้เต็มเท้า การยึดเกาะจัดว่าอยู่ในระดับที่ดี แต่อาจจะแพ้ฝุ่นหน่อย อัปเปอร์ล็อคกระชับ ด้วยรูปแบบ Low ก็ให้ความรู้สึกคล่องตัว ถือเป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่มีประสิทธิภาพดีคู่นึงเลย เหมาะกับผู้เล่นสายไดร์ฟ สายวิ่ง และผู้ที่ต้องการรองเท้าบาสที่ซัพพอร์ตดี แต่ถ้าใครที่ถนัดจิกปลายเท้าเวลาหยุดเพื่อจั๊มป์ชู้ต อาจจะรู้สึกไม่ถนัดกับรองเท้าคู่นี้สักเท่าไรนัก แต่ถ้าใครที่เน้นลงเต็มเท้า ก็ถือว่าเหมาะมากๆ

และตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป จะมีคูปองส่วนลด 3,446 บาท และคูปองลาซาด้าโบนัสต่างๆ ลดแล้วเหลือ 3,9xx บาท พร้อมแถมถุงเท้าฟรีเมื่อสั่งภายในวันที่ 24-25 มีนาคม 2567 ใครสนใจก็ไปจัดได้ที่ 361 degrees official store บน Lazada : https://invol.co/clkw6qz สามารถเก็บคูปองเพื่อรอได้เลย (คูปองใช้ได้ถึงวันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 23.59 น.)

Exit mobile version