รีวิวรองเท้าบาสเกตบอล 361° BIG3 4.0 Pro พื้นนุ่มเด้ง ตอบสนองเยี่ยม

รีวิวรองเท้าบาสเกตบอล 361° BIG3 4.0 Pro พื้นนุ่มเด้ง ตอบสนองเยี่ยม

361° BIG3 4.0 Pro เป็นรองเท้าบาสเกตบอลอีกหนึ่งรุ่นที่ถูกจัดอยู่ในเทียร์ระดับบนของทางแบรนด์ 361° พร้อมนำเทคโนโลยีหลักเข้ามาใช้งาน และรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกัน

MATERIAL & DESIGN

จริงๆ แล้วรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้มีชื่อว่า BIG3 4.0 Switch Pro และจะมีรุ่น Quick Pro ที่มีหน้าตาคล้ายกันอีกด้วย และยังมีรุ่นธรรมดามาอีกทั้ง 2 รุ่น แต่ในประเทศไทยจะวางจำหน่ายในรุ่นย่อย 4.0 Switch Pro, 4.0 Quick Pro และ 4.0 Quick โดยแต่ละรุ่นก็มีการเซ็ตอัพระบบที่แตกต่างกัน สำหรับรุ่นนี้จะมาพร้อมกับพื้นชั้นกลางโฟม QU!KFLAME CQT ที่มีในรองเท้าวิ่งระดับท็อปมาใช้งาน พร้อมกับ Shank plate ที่เป็นแผ่นคาร์บอนวางอยู่ใต้โฟมก็คอยช่วยป้องกันการบิดตัวของโฟมและเพิ่มการตอบสนองอีกด้วย แถมดีไซน์เลข 3 ใต้ฝ่าเท้าก็เท่ไม่เบา

อัปเปอร์ใช้เส้นใย TPU ผสมกับ TPEE ที่มีความแข็งแรงสูง จึงสามารถทำให้มีรูระบายอากาศได้เยอะ แต่ก็ยังมอบการล็อคเท้าที่ดีได้ และยังมีระบบ MORFIT เชื่อมกับระบบเชือกเพื่อช่วยเพิ่มความกระชับด้านข้างเท้า รวมถึง Sidewall TPU ช่วยเรื่องประคองเท้าให้อยู่บนฟุตเบด และด้านข้างจะมีเลข 3 ขนาดใหญ่ จึงเป็นที่มาของชื่อรุ่นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้นั่นเอง และส้นเท้าก็มี TPU Heel Counter ขนาดใหญ่สำหรับล็อคส้นเท้า ปิดท้ายด้วยพื้นชั้นนอก เป็นยางเหนียวและบาง มีความโปร่งแสงทำให้มองเห็นถึงแผ่น Shank plate ชัดเจน

LOCKDOWN

ด้วยเส้นใยเส้นใย TPU ผสมกับ TPEE ที่มีความแข็งแรงสูง จึงมอบการล็อคกระชับได้ดีและยังให้การระบายอากาศที่ดี แต่ช่วงภายในตรงปลายเท้าจะมีพื้นที่ค่อนข้างน้อย หากมีไซซ์ที่เพิ่ม 0.5 ได้ ก็แนะนำให้เพิ่มจะดีกว่า นอกจากนี้ยังมีระบบ MORFIT ที่เป็นแถบด้านข้างเท้าด้านนอก เชื่อมกับระบบเชือกเพื่อช่วยเพิ่มความกระชับด้านข้างเท้า รวมถึง Sidewall TPU ก็ช่วยประคองเท้าให้อยู่บนฟุตเบดได้ดี นอกจากนี้ดีไซน์ช่วงส้นเท้าก็สูงขึ้นมาซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวาย ช่วยให้ส้นไม่ยก และยังมี Heel Counter ด้านหลังช่วยล็อคส้นเท้า ทำให้รู้สึกถึงความกระชับและมั่นใจเวลาเคลื่อนไหว

CUSHION

ในส่วนของคุชชั่นต้องชมพื้นชั้นกลางโฟม QU!KFLAME CQT เลย ทำมาได้ดีในเรื่องของการตอบสนองมากๆ ให้ความนุ่ม พร้อมมีแรงส่งคืนที่ดี Shank plate ที่เป็นแผ่นคาร์บอนวางอยู่ใต้โฟมก็คอยช่วยป้องกันการบิดตัวของโฟมและเพิ่มการตอบสนองอีกด้วย ซึ่งเวลาพุ่งไปข้างหน้าก็ให้แรงดีดที่ชัดเจนเอามากๆ ในด้านการรองรับแรงกระแทกยังถือว่าทำได้ดี เวลาสวมใส่กระโดดลงมาแล้วไม่สะท้าน และพร้อมที่จะพุ่งไปข้างหน้าได้เลย

TRACKTION

ส่วนพื้นชั้นนอกมีความเหนียวและบาง บางจนมองเห็นพื้นด้านในและแผ่นคาร์บอนที่เป็น Shank plate ตรงกลางเท้า ซึ่งพื้นยางนี้ยึดเกาะได้ดีมาก ส่วนความทนทานดูแล้วน่าจะไม่ค่อยเหมาะกับพื้นปูนเท่าไรนัก และยังแพ้ฝุ่น หากเล่นในช่วงที่ฝุ่น PM2.5 เยอะแบบนี้ก็ต้องปาดบ่อยๆ แต่ถ้าเป็นพื้นที่ฝุ่นไม่เยอะ ถือว่ายึดเกาะได้ดีมากๆ คู่นึงเลย

สรุป 361° BIG3 4.0 Pro

เป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่ล็อคดาวน์ดีและตอบสนองได้เร็ว พื้นมีความนุ่มและมีความเด้ง ออกตัวได้ดี มีแรงส่งจากโฟมชัดเจน จะไดร์ฟลุยหรือจะจั๊มชู้ต เน้นกระโดดก็มีการซัพพอร์ตได้ดี มอบความคล่องตัวทั้งเกมรุกและเกมรับ ถือว่าเป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่มีความสามารถรอบด้าน เหมาะสำหรับทุกตำแหน่งเลย และสำหรับสีดำล้วนแบบนี้ก็เท่เอามากๆ

ตอนนี้มีราคาอยู่ในช่วงประมาณ 3,8xx บาท แต่ถ้าช่วงโปรโมชั่นก็ลงมาถึง 2,xxx บาท อยู่เหมือนกัน ใครชอบก็ไปจัดกันได้ที่ Lazada : https://invol.co/clkm7ic

Exit mobile version