รีวิวรองเท้าบาสเกตบอล 361° AG Pull Up 3 ประสิทธิภาพดี ราคาไม่แพง พื้นลุยปูนได้สบายๆ

รีวิวรองเท้าบาสเกตบอล 361° AG Pull Up 3 ประสิทธิภาพดี ราคาไม่แพง พื้นลุยปูนได้สบายๆ

361° AG Pull Up 3 รองเท้าบาสเกตบอลอีกหนึ่งรุ่นของ Aaron Gordon ที่มีราคาไม่แพง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมองหารองเท้าบาสเกตบอลไว้ใส่เล่นลุยสนามปูนแบบไม่ต้องเสียดายมาก และพื้นเองก็ออกแบบมาสำหรับสนามนอกอีกด้วย

พื้นชั้นกลาง QU!KFOAM Lite

ในรุ่นนี้เนื่องจากเป็นรุ่นที่มีราคาไม่แพง ระบบและเทคโนโลยีต่างๆ จึงไม่ได้จัดเต็ม โดยพื้นชั้นกลางใช้โฟม QU!KFOAM Lite ที่เป็นโฟมตัวรองลงมา มาในรูปแบบเต็มความยาวเท้า ให้ความรู้สึกแน่นเฟิร์ม แต่ไม่แข็งกระด้าง เน้นการรองรับแรงกระแทก

พื้นชั้นนอกออกแบบมาสำหรับลุยปูน

ส่วนพื้นชั้นนอกเป็นยางแข็งที่ออกแบบมาสำหรับใส่ลุยพื้นปูน มีความหนา และลวดลายยังเป็นลายก้างปลา Harringbone ในช่วงหน้าเท้าผสมผสานกับลายคล้ายลายนิ้วมือที่ช่วงส้นเท้า เพื่อการยึดเกาะและแบ่งโซนสำหรับการใช้งานชัดเจน นอกจากนี้ยังมียางทึบสีดำที่ยาวขึ้นมาถึงด้านข้างเท้าและวางโลโก้ AG เอาไว้ ตรงนี้ไว้สำหรับการยึดเกาะเวลาเคลื่อนที่ทางด้านข้าง

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย

อัปเปอร์มาพร้อมกับผ้าตาข่ายและซ้อนด้วยเลเยอร์หนังบริเวณช่วงส้นเท้า ด้านข้างเท้ามีเทคโนโลยี MORPHIT ที่เชื่อมกับระบบเชือกสำหรับเพิ่มความกระชับและล็อคเท้าให้อยู่บนฟุตเบด ส่วนลิ้นรองเท้าเป็นฟองน้ำหนานุ่มกำลังดี และส้นเท้ามีการออกแบบสูงขึ้นมาซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวายด้านหลัง และด้านข้างด้านในก็มีลายเซ็นของ Aaron Gordon อีกด้วย

ประสิทธิภาพการสวมใส่

ตอนแรกที่เห็นสเปกและราคา ยอมรับเลยว่าส่วนตัวไม่ได้คาดหวังกับความหวือหวาอะไร แต่พอได้สวมใส่ก็รูสึกว่า รองเท้ารุ่นนี้ใช้ได้เลยนี่นา มาขอเริ่มที่อัปเปอร์กันก่อน โดยรุ่นนี้จะมีการใช้วัสดุ 2 ชนิด ส่วนหน้าจะเป็นผ้าตาข่ายที่ให้มาแบบดูดีเลย ตามปกติรุ่นบัดเจ็ตหรือราคาไม่สูงมากนัก มักจะใช้ Open mesh ที่ดูไม่ค่อยมีราคา แต่กับรุ่นนี้ให้มาแบบดูดีมาก

และมีระบบ MORPHIT ที่เชื่อมกับระบบเชือกมาช่วยเพิ่มความกระชับด้านข้างเท้า ซึ่งก็ถือว่าเอาอยู่นะ ส่วนหลังบริเวณส้นเท้าจะเป็นหนัง ซึ่งการระบายอากาศก็จะเป็นช่วงส่วนหน้าเป็นหลัง ลิ้นรองเท้าเป็นผ้าตาข่ายบุฟองน้ำหนากำลังดี มีความโปร่ง เน้นการระบายอากาศช่วงหลังเท้า ส้นเท้าบุนวมล็อคกระชับได้ดีมาก ถือว่าเป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่อัปเปอร์ซัพพอร์ตดีในระดับที่ดีเลย

โฟม QU!KFOAM Lite นี้จะมอบความรู้สึกถึงความแน่นเฟิร์มในเวลาสวมใส่ และยังมีการวาง Shank plate ตรงกลางเท้า ซึ่งวางติดกับใต้ฝ่าเท้าเลย จุดนี้อาจจะทำให้เท้าสัมผัสแล้วไม่ค่อยรู้สึกถึงความนุ่มเท่าไรนัก แต่ด้วยความที่โฟมแน่นเฟิร์ม ไม่ยุบตัวง่าย การตอบสนองจึงทำได้ดี แถมยังให้การรองรับแรงกระแทกที่โอเคด้วย ใส่กระโดดแล้วไม่รู้สึกสะท้านเท่าไรนัก แถมตัวรองเท้ายังมีความเบา ให้ความคล่องตัวอยู่พอสมควรเลย

การยึดเกาะ ถือว่าทำได้ดี ส่วนตัวได้ลองเอาไปเล่นทั้งสนามปูนและสนามอินดอร์ การยึดเกาะทำได้ตามมาตรฐานรองเท้าบาสเกตบอลทั่วไป ไม่ได้รู้สึกหนึบมากเกินไป แต่ก็ไม่ได้ลื่นไถลจนเล่นไม่ไหว ในช่วงหน้าหนาวที่กรุงเทพมีฝุ่น PM2.5 เยอะ แน่นอนว่าฝุ่นลงพื้นสนามเยอะเช่นกัน จะต้องทำการปาดพื้นบ่อยๆ หน่อย ส่วนเรื่องความทนทานต้องบอกเลยว่าทำมาได้ดีมาก

ในเรื่องของไซซ์ ส่วนตัวเลือกไซซ์ EU 44 ตามรองเท้าบาสเกตบอลทั่วไปที่เราใส่ ซึ่งขนาดก็กำลังดี ด้านข้างไม่บีบเท้า ส่วนด้านหน้าเหลือแบบพอดีๆ แต่ความรู้สึกเพดานช่วง Toe Box จะน้อยไปนิด แต่ก็ไม่ได้เจอปัญหาในการสวมใส่

สรุป 361° AG Pull Up 3 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ถือเป็นรองเท้าบาสเกตบอลราคาคุ้มค่าสำหรับใส่ลุยปูนอีกรุ่นนึงเลย ตัวรองเท้ามีการใช้วัสดุที่ดูดีเกินราคา ในเรื่องของระบบที่ไม่ได้มีเทคโนโลยีอัดแน่นเหมือนกับรุ่นอื่นๆ แต่ส่วนตัวเราว่าก็เพียงพอแล้วสำหรับราคานี้ มีความแน่นเฟิร์ม น้ำหนักเบา มอบความคล่องตัวได้ดี อีกทั้งพื้นชั้นนอกที่ทนทาน เหมาะสำหรับใส่ลุยปูนแบบสุดๆ ใครที่กำลังมองหารองเท้าบาสเกตบอลไว้สำหรับเล่นลุยปูนโดยที่ไม่เสียดายมาก เราว่ารองเท้าบาสเกตบอลคู่นี้คือเหมาะเลย

ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 1,495 บาท (ราคาเต็ม 2,300 บาท) ซึ่งมีหลายช่วงที่ทำโปรโมชั่น อย่างช่วง 11.11 ที่ผ่านมา ก็ลดเหลือ 942 บาท ใครสนใจก็รอติดตามกันได้เลย ส่วนใครใจร้อนก็ซื้อได้ที่ 361 degrees official store บน Lazada : https://invol.co/clke7yd

Exit mobile version