เลือก Nike React รุ่นไหนดี? Epic React Flyknit 2 หรือ Odyssey React 2

เลือก Nike React รุ่นไหนดี?

วันนี้ ไนกี้ ประเทศไทย ได้ทำการวางจำหน่ายรองเท้าวิ่งโฟม React รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ Nike Epic React Flyknit 2 กับ Nike Odyssey React 2 ทำให้หลายๆ คนสงสัยว่าควรจะ เลือก Nike React รุ่นไหนดี? จะเป็น Odyssey หรือ Epic ดี? เพราะทั้ง 2 รุ่น มีราคาที่ค่อนข้างต่างกันพอสมควร ระหว่าง 4,600 บาท กับ 5,500 บาท เรามาดูกัน

*หมายเหตุ – เป็นการเปรียบเทียบภาพรวมภายนอก ยังไม่มีผลการทดสอบตัวรองเท้าแต่อย่างใด

เดิมทีรุ่น Odyssey React เป็นการต่อยอดมาจาก Nike Zoom Odyssey ที่ทำออกมาสำหรับคนเท้าแบน (Over Pronated) ภายในจะนูนขึ้นมาตรงอุ้งเท้าเพื่อซัพพอร์ตคนที่มีรูปเท้าแบน ดังนั้น Odyssey React และ Odyssey React 2 ก็ยังทำออกมาเพื่อคนเท้าแบนเช่นเดิม แต่มีการเปลี่ยนจาก Zoom Air มาเป็นโฟม React ที่มีความนุ่มและเด้งแทน ส่วน Epic React Flyknit และ Epic React Flyknit 2 เป็นรองเท้าวิ่งที่ใส่สบายด้วยหน้าผ้าถัก Flyknit และนุ่มเด้งด้วยโฟม React

หน้าผ้าสำหรับ Epic React ยังคงเป็นผ้าถัก Flyknit ทั้งหมด แต่สำหรับ Odyssey React รุ่นที่ 2 นี้ มีการปรับมาใช้ผ้าถัก Flyknit ตรงหน้าเท้า ดังนั้นฟีลลิ่งโล่งๆ ตรงหน้าเท้าอาจจะหายไป แต่ได้ความกระชับที่เหมือนการใส่ถุงเท้ามาแทน แต่ส่วนหลังยังคงเป็นเหมือนเดิม

ทั้งคู่ใช้โฟม React ที่มีความหนาใกล้เคียงกัน กัน โดย Epic React Flyknit 2 จะมีส้น 27 มม., ปลายเท้า 18 มม. และ Odyssey React 2 มีส้น 26 มม., ปลายเท้า 16 มม. เป็นดรอป 10 มม. ทั้งคู่ แต่ Odyssey React 2 มีการแผ่นพลาสติกตรงส้นเท้าด้านในแหลมลงมาเพื่อซัพพอร์ตคนเท้าแบน และมีการเสริมพื้นตรงอุ้งเท้าขึ้นมามากขึ้น

ส่วนของ Outsole ทางฝั่ง Odyssey React 2 มีพื้นยางเสริมเข้ามามากกว่า Epic React Flyknit 2 การยึดเกาะและการป้องกันโฟมสึกจะทำได้ดีกว่า แต่ตัวโฟม React ก็ทำการยึดเกาะพื้นได้ดี แต่จะเสียดสีกับพื้นปูนทำให้สึกได้ง่ายกว่า แต่ก็ใช่ว่าจะสึกกันง่ายๆ อย่างรุ่นแรกใส่มาจะครบ 1 ปีแล้ว โฟมยังสึกไม่เท่าไรเลย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วย

การสวมใส่ Epic React Flyknit 2 จะเป็นเหมือนการสวมถุงเท้าเข้าไปเนื่องจากผ้าถัก Flyknit เป็นชิ้นเดียวทั้ง Upper แต่ Odyseey React 2 นั้นจะเป็นเหมือนการสวมรองเท้าทั่วไป

แล้ว… เลือก Nike React รุ่นไหนดี?

สรุปง่ายๆ ใครที่มีรูปเท้าแบน อยากได้รองเท้าวิ่งโฟม React ก็ต้องเลือก Odyssey React 2 เพราะรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อคนเท้าแบนโดยเฉพาะ คนเท้าปกติก็ใส่ได้ แต่จะมีความรู้สึกแน่นๆ ที่อุ้งเท้า และในรุ่นใหม่จะเพิ่มความกระชับในส่วนหน้าเท้าตรง Toe box เพราะมีการเปลี่ยนเป็นผ้าถัก Flyknit และเห็นหลายเสียงบอกว่าโฟม React ดีเทียบเท่า Epic React เลย ส่วนใครที่มีรูปเท้าปกติ ชอบผ้าถัก Flyknit ทั้งหมด และมีงบถึง ก็คงต้องเลือก Epic React Flyknit 2 ที่โฟมจะหนากว่านิดหน่อย และใส่ง่าย กระชับตั้งแต่หน้าเท้า กลางเท้า ไปถึงข้อเท้าเลย

แต่ แต่ แต่… การเลือกรองเท้า ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้ลองสวมใส่และลองขยับ ต่อให้เราชอบดีไซน์มากแค่ไหน แต่ถ้าใส่แล้วไม่สบาย ก็คงจะใส่ได้ไม่นาน ดังนั้น หากมีโอกาสได้ลองก็ควรไปลอง ถ้าเป็นร้านใหญ่ๆ จะมีลู่วิ่งให้เราได้ทดสอบวิ่งด้วย ซึ่งจะได้ฟีลลิ่งการใช้งานแบบจริงๆ ในส่วนของราคาที่ต่างกัน 4,600 กับ 5,500 บาท ก็ไม่ได้หมายความว่ารุ่นไหนจะดีกว่ากัน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและความเข้ากับเท้าของแต่ละคนมากกว่า และตอนนี้มีออกมาพร้อมกันในหลากหลายสีให้เลือก หวังว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของทุกคน

Exit mobile version